Sau thời gian im ắng, thì Audi bất ngờ giới thiệu showroom Tân Bình với diện tích lên đến 9.000m2 với đầy đủ các phòng chờ, xưởng dịch vụ, phòng trưng bày đồng thời còn là tổng kho phụ tùng của hãng tại Việt Nam. Cũng tại showroom này còn có cả hệ thống sạc các trụ sạc AC với công suất 22 kW và các trụ sạc nhanh DC công suất lên tới 180 kW.
Ngoài việc khai trương showroom mới, Audi cũng trình mang đến bộ đôi xe điện mới là Audi e-Tron GT với hai phiên bản là tiêu chuẩn và RS. Tuy nhiên giá của mẫu xe điện này vẫn chưa được công bố, nhưng theo tiết lộ thì sẽ có mức khởi điểm từ 5.2 tỷ đồng và có thể tăng thêm tùy theo các tùy chọn cá nhân của người mua.
Phiên bản Audi e-tron GT được giới thiệu tại Việt Nam được trang bị 2 mô-tơ điện có công suất tổng cộng 476 mã lực, phiên bản RS mạnh hơn với công suất 590 mã lực. Theo nhà sản xuất thì phiên bản tiêu chuẩn chỉ mất 4.1 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trong 4.1 giây và tốc độ tối đa là 245km/h với phiên bản RS là 3.3 giây và 250km/h.
Ngoài ra nếu kích hoạt chế độ Boost thì công suất tăng lên lần lượt 530 mã lực và 676 mã lực trong khoảng 2.5 giây, đây cũng được xem hệ thống hỗ trợ đề-pa Launch Control.
Theo thông số kỹ thuật thì sau một lần sạc đầy pin thì Audi e-Tron GT quattro có thể di chuyển tối đa 488km, còn phiên bản RS có hiệu suất cao hơn chỉ 472km. Cả 2 phiên bản được phân phối tại Việt Nam đều được trang bị bộ pin 800V, được thiết kế theo kết cấu mô đun với 396 tấm pin và cho phép sạc nhanh DC với công suất tối đa lên tới 270 kW. Theo nhà sản xuất, nhờ kết cấu mô đun nên khi pin có sự cố thì việc thay thế khắc phục được dễ dàng hơn, ít chi phí hơn.
Đại diện Audi Việt Nam cho biết, để phát triển theo xu hướng ô tô điện, các trạm sạc dành cho xe Audi cũng đã và đang được chuẩn bị để phục vụ những người dùng đầu tiên. Cụ thể, showroom Audi Tân Bình đã bắt đầu có các trạm sạc. Trong khi đó, trạm sạc tiếp theo sẽ lắp ở Audi Hồ Chí Minh (quận 1), dự kiến sẽ hoàn thiện trước thời điểm cuối năm 2022. Theo kế hoạch, hãng sẽ phát triển mạng lưới sạc nhanh bởi đây là yếu tố then chốt của hệ sinh thái xe điện của Audi tại Việt Nam.
Mercedes-Benz Vito Tourer 121 và V250 đang phải triệu hồi tại Việt Nam vì cụm bơm nhiên liệu không đáp ứng các thông số kỹ thuật.
So với các đối thủ khác trong phân khúc, Audi A6 là mẫu xe hiếm hoi được trang bị công nghệ mild-hybrid giúp tối ưu vận hành và tiết kiệm nhiên liệu.
Để giảm áp lực lưu kho, Mercedes-Benz Việt Nam hiện đã có những chính sách về giá cho một số dòng xe đang phân phối.
Hãng xe Đức vừa giới thiệu một loại công nghệ phanh mới, giúp giảm chi phí bảo trì đồng thời lại bảo vệ môi trường.
Theo các thông tin đã có 4 người bị thương sau khi một chiếc ô tô điện Mercedes-Benz bất ngờ lao vào một tòa nhà ở Hàn Quốc.