Xe điện, Công nghệ, - 21/07/2022 08:10 AM
Hãng Porsche cho biết đã ra mắt bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành trên xe hơi của mình, trước mắt nó sẽ áp dụng cho mẫu xe Taycan và sau đó có thể áp dụng cho các mẫu xe điện khác.

Bản cập nhật Taycan Operating System (OS) nhắm trọng tâm vào việc phục vụ và hỗ trợ xe điện. Theo đó, bản cập nhật sẽ bổ sung khả năng bảo vệ xe khi sạc nhanh, giúp người sở hữu xác định nhanh vị trí trạm sạc gần nhất và quản lý nhiệt độ pin nhằm tối đa hoá năng lượng cũng như kéo dài tuổi thọ pin.

Bên cạnh đó, hệ điều hành mới này cũng giúp chiếc xe tối ưu hệ thống truyền lực khi có thể điều chỉnh và khử các năng lượng không cần thiết cản trở động cơ xe, chức năng này cho phép pin xe hoạt động tối ưu nhất.

Giao diện hệ điều hành Taycan OS sẽ được thiết kế lại với nhiều màu sắc hơn và tích hợp với dịch vụ cung cấp âm nhạc kỹ thuật số Spotify. OS này sẽ có hỗ trợ Android Auto nhưng các nguồn tin cho hay nó lại không hỗ trợ Apple CarPlay và có thể đây sẽ là một tuỳ chọn mất tiền dành cho khách hàng.

Một chức năng trang trí khác được tích hợp đó là khả năng điều khiển ánh sáng thay đổi cho cửa sổ trời toàn cảnh, với một vài thao tác đơn giản thì người lái có thể điểu chỉnh dễ dàng độ trong của mái kính.

Phần mềm mới của Porsche được cung cấp bởi bộ phận Cariad mới được thành lập của Volkswagen và ngoài Porsche thì bộ phận này còn cung cấp cho các thương hiệu khác thuộc tập đoàn bao gồm Audi và Bentley.

Audi và Porsche không hài lòng với hệ điều hành đang hoạt động hiện tại khi cho rằng nó kém hiệu quả và thúc giục Cariad phát triển một hệ điều hành riêng. Trong tương lai, Cariad sẽ còn cung cấp thêm tính năng lái xe tự động cho các mẫu xe điện hàng đầu mới và dự kiến vào năm 2027.

Tổng giám đốc Porsche Việt Nam tại sự kiện giới thiệu mẫu xe thuần điện.

Porsche Taycan chạy điện đang hãng xe đầu tiên triển khai bán hàng tại Việt Nam ở cấp độ xe sang và ra mắt từ cuối năm 2020 với phiên bản có giá tiêu chuẩn từ 5,72 tới 9,55 tỷ đồng. Đồng thời hãng còn cung cấp các ưu đãi độc quyền cho khách hàng bao gồm chương trình kiểm tra điều kiện sạc tại nhà được thực hiện không tính phí, cung cấp bộ thiết bị sạc tại nhà và sử dụng trạm sạc nhanh tại trung tâm Porsche.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.