Thị trường ô tô, - 23/05/2021 04:03 PM
Ba hãng xe của Nhật Bản sẽ đối mặt với tình trạng khó khăn trong sản xuất vào tháng 6 tới khi tình trạng thiếu hụt chip trong sản xuất ô tô sẽ tác động rõ ràng hơn nữa.

Theo các nguồn tin, Nissan sẽ ngừng sản xuất tại nhà máy ở Kyushu, miền nam Nhật Bản trong 3 ngày 24, 25 và 26/6 đồng thời phải điều chỉnh kế hoạch trong tháng tại các nhà máy ở Tochigi và Oppama ở Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Nissan cũng sẽ tạm ngừng sản xuất một số mẫu xe của mình tại nhà máy ở Mexico. Người phát ngôn của Nissan cho biết: “Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất ô tô không riêng với chúng tôi. Do tình trạng thiếu hụt, Nissan đang điều chỉnh sản xuất và thực hiện các hành động cần thiết để đảm bảo sự phục hồi”.

Hãng Suzuki cũng sẽ ngừng sản xuất tại ba nhà máy ở Shizuoka từ 3 đến 9 ngày. Kế hoạch này chưa được phía Suzuki xác nhận nhưng thừa nhận đang phải thực hiện điều chỉnh kế hoạch sản xuất thời gian tới để giảm thiểu tác động của việc thiếu chip.

Trong một diễn biến khác, đại diện của hãng Mitsubishi cho biết, sẽ giảm tổng sản lượng 30.000 xe trong tháng 6 năm nay ở 5 nhà máy tại 3 nước Nhật Bản, Thái Lan và Indonesia. Họ không quên trấn an cổ đông khi cho biết, những tác động này đã được tính vào triển vọng lợi nhuận của năm tài chính này.

Không riêng gì 3 hãng xe Nhật kể trên bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn làm ảnh hưởng việc sản xuất chip mà hàng loạt các nhà sản xuất ô tô đã phải thông báo giảm sản xuất do việc thiếu hụt chip thời gian gần đây. Mới đây, Liên minh Alliance for Auto Innovation gồm các hãng xe có nhà máy sản xuất ở Mỹ như Volkswagen, Ford, Honda, Toyota, Hyundai… phải cầu cứu chính phủ Mỹ có các biện pháp hỗ trợ đảm bảo nguồn cung chip nếu không sản lượng ô tô năm 2021 sẽ sụt giảm đáng kể. 

Các thượng nghị sĩ Mỹ mới đây cũng phải kêu gọi quỹ hỗ trợ 52 tỉ USD việc sản xuất chip để vực dậy ngành này sau khi để Trung Quốc thâu tóm và gây ảnh hưởng nặng nề. (Theo Reuters)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.