Thị trường ô tô, - 21/08/2021 08:30 AM
Toyota là cái tên tiếp theo bị ảnh hưởng hoạt động sản xuất do tình trạng thiếu chíp bán dẫn toàn cầu diễn ra trong thời gian dài vừa qua.

Hoạt động sản xuất, lắp ráp của Toyota sẽ bị ngưng trệ vì thiếu hụt chíp bán dẫn.

Trước Toyota, hàng loạt các hãng xe đã phải thông báo sắp xếp lại kế hoạch sản xuất và tạm ngưng do tình trạng thiếu chíp bán dẫn khiến chuỗi lắp ráp hoàn thiện ô tô không được khép kín. Toyota là hãng sản xuất ô tô lớn hàng đầu thế giới và giới quan sát tỏ ra ngạc nhiên khi nhà sản xuất này chưa có một thông báo nào đáng kể về việc tạm ngưng sản xuất, có chăng đó là những kế hoạch tạm dừng hoạt động do đại dịch Covid-19 bùng phát ở các nơi có nhà máy của Toyota trên thế giới.

Toyota cho biết, có thể sản lượng ô tô sản xuất có thể phải giảm khoảng 360.000 xe trên toàn cầu tính đến tháng 9, trong đó có từ 60.000 đến 90.000 xe ở Bắc Mỹ. Toyota sẽ ưu tiên cắt giảm sản lượng xe có doanh số không tốt và vẫn còn hàng tồn kho, đơn cử như các mẫu xe bán tải vốn được ưa chuộng ở Bắc Mỹ vẫn được hãng này duy trì hoạt động sản xuất ở mức cao nhất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường xe ô tô đang hồi phục sau đại dịch. Toyota Tacoma và Tundra là 2 mẫu xe được ưu tiên.

Mẫu Toyota Tacoma ăn khách thị trường quan trọng bậc nhất là Bắc Mỹ vẫn được duy trì sản xuất.

Đây là lần cắt giảm sản lượng lớn đầu tiên của công ty kể từ khi sự thiếu hụt chất bán dẫn bắt đầu ảnh hưởng đến sản xuất xe của các nhà sản xuất ô tô khác vào đầu năm nay. Toyota đã công bố một phần lịch trình tạm dừng sản xuất của mình, trong đó một số nhà máy sẽ ngừng hoạt động trong toàn bộ tháng 9.

Mẫu xe mới nổi tiếng của Toyota mới ra mắt gần đây là Land Cruiser 300 cũng sẽ chịu ảnh hưởng khi tạm ngưng hoạt động lắp ráp từ ngày 3 đến ngày 30/9/2021.

Tình trạng thiếu hụt chip tiếp tục tàn phá ngành công nghiệp ô tô toàn cầu khi các nhà sản xuất ô tô đều bị đứt gãy chuối cung ứng. Một số nơi trên thế giới ghi nhận các hãng đưa ô tô ra tiêu thụ mà chưa hoàn thiện như việc Volkswagen bán mẫu Fox tại Brazil mà không có màn hình thông tin giải trí, Ford thì cân nhắc việc gửi các xe chưa hoàn thiện đến các đại lý để giải phóng mặt bằng.

Các đánh giá cho biết, tình trạng này chưa biết đến bao giờ được khắc phục khi mà Trung Quốc đang là nước nắm giữ thị phần cung cấp chip bán dẫn khá lớn và họ đang tự phục vụ cho ngành công nghiệp ô tô đang phát triển chóng mặt.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.