Thị trường ô tô, Xe mới, - 30/12/2021 08:00 AM
Mẫu siêu xe thương mại sản xuất số lượng lớn đầu tiên sử dụng hệ dẫn động lai điện của McLaren – Artura, sẽ tiếp tục bị hoãn thời gian giao xe lần thứ 3 liên tiếp.

Theo thông tin từ Automotive News, thời gian dự kiến giao hành của siêu xe hybrid McLaren Artura mới đây đã tiếp tục bị hoãn thêm 6 tháng, tức những chiếc đầu tiên sẽ bắt đầu đến tay khách hàng từ tháng 7/2022. Đây là lần thứ ba mẫu xe này bị hoãn thời gian giao hàng.

Lý do mà thương hiệu siêu xe đến từ Anh đưa ra cho việc trì hoãn thời gian giao xe này là vì vấn đề thiếu hụt vi xử lý. Với nguồn cung giới hạn, McLaren hướng nguồn cung dành cho những mẫu xe đắt tiền hơn như McLaren Elva, 765LT Spider cũng như duy trì sự ổn định trong dây chuyền của các mẫu xe cũ.

sieu-xe-hybrid-mclaren-artura-tiep-tuc-lo-hen-khach-hang-vi-thieu-chip

Roger Ormisher, người phát ngôn của McLaren đã nói với Automotive News rằng: “Chúng tôi đã cố dừng sản xuất lâu hơn những hãng khác nhưng thật không may, nguồn cung chất bán dẫn của chúng tôi đã cạn”. Chính vì thế, McLaren Artura sẽ tiếp tục bị hoãn lại. Tuy vậy, Ormisher cũng cho biết rằng mọi thứ đang dần trở về đúng quỹ đạo.

sieu-xe-hybrid-mclaren-artura-tiep-tuc-lo-hen-khach-hang-vi-thieu-chip

McLaren trang bị cho Artura khối động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3.0 lít hoàn toàn mới. Động cơ này có khả năng quay với tốc độ lên đến 8.500 vòng/phút, sản sinh công suất cực đại 585 mã lực và 585 Nm mô-men xoắn. Kết hợp với động cơ này là mô-tơ điện đặt tại hộp số ly hợp kép của xe. Động cơ này cung cấp thêm cho Artura 95 mã lực và 225 Nm mô-men xoắn.

Mẫu siêu xe hybrid này có khả năng tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong vòng 3 giây, 0 – 200 km/h trong vòng 8,3 giây, 0 – 300 km/h trong 21,5 giây và tốc độ tối đa được giới hạn ở mức 330 km/h.

sieu-xe-hybrid-mclaren-artura-tiep-tuc-lo-hen-khach-hang-vi-thieu-chip

Hộp số ly hợp kép 8 cấp mới của xe có thể chuyển số trong khoảng thời gian chỉ 200 mili-giây, tích hợp bộ vi-sai điện tử. Mặc dù tăng thêm một cấp số nhưng số lượng bánh răng lại không đổi do số lùi đã được loại bỏ, từ đó giúp giảm khối lượng cho xe. Khi Artura lùi, nó sẽ chạy hoàn toàn bằng động cơ điện.

Bên cạnh khả năng vận hành không thua gì những mẫu siêu xe cao cấp hơn, McLaren còn cho biết Artura cực kỳ tiết kiệm khi chỉ tốn khoảng 4,6 lít nhiên liệu cho 100 km đường hỗn hợp theo tiêu chuẩn WLTP và thải ra môi trường 129 g CO2 cho mỗi km.

McLaren Artura có giá bán khởi điểm từ 225.000 USD tại thị trường Mỹ. Ban đầu, xe được dự kiến giao hàng vào cuối năm 2021. Đến nay, với các vấn đề chất bán dẫn đang diễn ra trên khắp thế giới, mẫu xe này sẽ chỉ có mặt sớm nhất vào tháng 7/2022, nếu không có thêm bất kỳ rắc rối nào xảy ra.

Vấn đề thiếu hụt chất bán dẫn, vi xử lý đang là vấn đề có quy mô toàn cầu và không chỉ riêng McLaren mà nhiều hãng xe khác cũng bị ảnh hưởng dẫn đến việc giới hạn sản xuất. Điều này được các đại lý lợi dụng, tích sẵn xe và bán cao hơn giá thật để thu lợi từ những người dùng không có thói quen chờ đợi.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.