Thị Trường, - 29/04/2022 04:00 PM
Dù đại dịch COVID-19 đã có dấu hiệu hạ nhiệt nhưng Subaru vẫn đang phải đối mặt với tình trạng thiếu chất bán dẫn và buộc phải tạm ngừng sản xuất.

Thế giới không chỉ quay cuồng khi đối mặt với đại dịch COVID-19 mà còn đối mặt với nguy cơ xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba và suy thoái kinh tế toàn cầu. Cùng với đó, ngành công nghiệp ô tô vẫn đang bị thiếu hụt lớn về chip bán dẫn. Điều này không chỉ xảy ra ở các tập đoàn ô tô lớn như GM, Toyota,… mà ngay cả Subaru cũng đang phải đối mặt.

subaru-ngung-san-xuat-cafeautovn-1

Năm ngoái, Subaru đã công bố những con số doanh thu không mấy khả quan, và đã có thời điểm phải dừng toàn bộ hoạt động sản xuất xe hơi do khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu. 

Đầu năm nay, hãng xe này thậm chí phải ngừng nhận đơn đặt hàng của Subaru BRZ nổi tiếng do tình trạng khan hiếm chất bán dẫn. Và giờ đây, hãng đã một lần nữa thông báo rằng hãng sẽ ngừng sản xuất tại các cơ sở sản xuất của mình ở Nhật Bản.

subaru-ngung-san-xuat-cafeautovn-2

Trong một công bố chính thức được Subaru đưa ra, nhà sản xuất Nhật Bản thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất tại hầu hết các nhà máy lớn của mình ở quốc gia này. 

Nội dung của văn bản như sau: “Tập đoàn Subaru sẽ tạm ngừng sản xuất tại các cơ sở sản xuất ô tô của mình ở Nhật Bản do việc cung cấp một số bộ phận bị gián đoạn. Hoạt động tại Nhà máy Sản xuất Gunma, Nhà máy Yajima và nhà máy động cơ/hộp số Oizumi sẽ tạm ngừng hoạt động. Chúng tôi xin lỗi vì mọi sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra cho khách hàng của chúng tôi và tất cả các bên liên quan khác.”

subaru-ngung-san-xuat-cafeautovn-3

Rất may, các nhà máy sẽ chỉ đóng cửa trong hai ngày làm việc – vào ngày 28 và 29 tháng 4 – nhưng ngay cả một sự chậm trễ ngắn như vậy cũng có thể khiến lợi nhuận bị mất hàng triệu USD và gây ra hiệu ứng gợn sóng khiến dây chuyền bị đình trệ thậm chí còn kéo dài.

subaru-ngung-san-xuat-cafeautovn-4

Năm ngoái, nhà máy Yajima cũng phải đóng cửa sau khi công ty hết chip bán dẫn. Sự chậm trễ đó kéo dài tổng cộng 13 ngày, khiến 10.000 xe bị ảnh hưởng. Nhà máy Yajima chịu trách nhiệm sản xuất các mẫu xe bán chạy như như Impreza, Crosstrek, WRX, STi và BRZ. Điều này xảy ra vào thời điểm Subaru đang hy vọng phục hồi sau đợt sụt giảm doanh số của năm 2021 ảm đạm. 

subaru-ngung-san-xuat-cafeautovn-5

Với việc doanh số của BRZ mới có vẻ khả quan và các đơn đặt hàng trước cho chiếc xe điện đầu tiên của Subaru đang diễn ra tốt đẹp, việc ngừng hoạt động này cũng không phản ánh tình hình kinh tế của hãng xe Nhật. Tuy nhiên, Subaru có được một lượng người dùng rất trung thành và các sản phẩm mới của hãng đã tự nói lên điều đó.

subaru-ngung-san-xuat-cafeautovn-6

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.