Thế giới không chỉ quay cuồng khi đối mặt với đại dịch COVID-19 mà còn đối mặt với nguy cơ xảy ra chiến tranh thế giới thứ ba và suy thoái kinh tế toàn cầu. Cùng với đó, ngành công nghiệp ô tô vẫn đang bị thiếu hụt lớn về chip bán dẫn. Điều này không chỉ xảy ra ở các tập đoàn ô tô lớn như GM, Toyota,… mà ngay cả Subaru cũng đang phải đối mặt.
Năm ngoái, Subaru đã công bố những con số doanh thu không mấy khả quan, và đã có thời điểm phải dừng toàn bộ hoạt động sản xuất xe hơi do khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu.
Đầu năm nay, hãng xe này thậm chí phải ngừng nhận đơn đặt hàng của Subaru BRZ nổi tiếng do tình trạng khan hiếm chất bán dẫn. Và giờ đây, hãng đã một lần nữa thông báo rằng hãng sẽ ngừng sản xuất tại các cơ sở sản xuất của mình ở Nhật Bản.
Trong một công bố chính thức được Subaru đưa ra, nhà sản xuất Nhật Bản thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất tại hầu hết các nhà máy lớn của mình ở quốc gia này.
Nội dung của văn bản như sau: “Tập đoàn Subaru sẽ tạm ngừng sản xuất tại các cơ sở sản xuất ô tô của mình ở Nhật Bản do việc cung cấp một số bộ phận bị gián đoạn. Hoạt động tại Nhà máy Sản xuất Gunma, Nhà máy Yajima và nhà máy động cơ/hộp số Oizumi sẽ tạm ngừng hoạt động. Chúng tôi xin lỗi vì mọi sự bất tiện nào mà điều này có thể gây ra cho khách hàng của chúng tôi và tất cả các bên liên quan khác.”
Rất may, các nhà máy sẽ chỉ đóng cửa trong hai ngày làm việc – vào ngày 28 và 29 tháng 4 – nhưng ngay cả một sự chậm trễ ngắn như vậy cũng có thể khiến lợi nhuận bị mất hàng triệu USD và gây ra hiệu ứng gợn sóng khiến dây chuyền bị đình trệ thậm chí còn kéo dài.
Năm ngoái, nhà máy Yajima cũng phải đóng cửa sau khi công ty hết chip bán dẫn. Sự chậm trễ đó kéo dài tổng cộng 13 ngày, khiến 10.000 xe bị ảnh hưởng. Nhà máy Yajima chịu trách nhiệm sản xuất các mẫu xe bán chạy như như Impreza, Crosstrek, WRX, STi và BRZ. Điều này xảy ra vào thời điểm Subaru đang hy vọng phục hồi sau đợt sụt giảm doanh số của năm 2021 ảm đạm.
Với việc doanh số của BRZ mới có vẻ khả quan và các đơn đặt hàng trước cho chiếc xe điện đầu tiên của Subaru đang diễn ra tốt đẹp, việc ngừng hoạt động này cũng không phản ánh tình hình kinh tế của hãng xe Nhật. Tuy nhiên, Subaru có được một lượng người dùng rất trung thành và các sản phẩm mới của hãng đã tự nói lên điều đó.
Thế hệ mới của Subaru WRX và WRX Wagon đã chính thức nhận đặt hàng tại Việt Nam từ 17.06.2022, dự kiến bắt đầu giao xe từ tháng 11.2022.
Sau khi ra mắt bản nâng cấp tại Nhật Bản vào giữa tháng 6 năm ngoái, Subaru Forester đã bắt đầu được giới thiệu tại một số thị trường Đông Nam Á và nhiều khả năng sẽ sớm cập bến Việt Nam.
Hai chiếc Subaru WRX 2022 chạy thử tại Hà Nội đã làm dấy lên tin đồn mở bán chính hãng tại Việt Nam, giá bán có thể “không hề rẻ”.
Với mức giá quy đổi từ 1,06 tỷ VNĐ, Subaru Solterra 2023 được cho là khó bán hơn Toyota bZ4X dù dùng chung nền tảng với mẫu xe này.
Với phong trào chơi xe thể thao ngày càng phát triển mạnh, Subaru đã mang trở lại dòng xe thể thao cỡ nhỏ BRZ cho khách hàng Việt giúp đa dạng sự lựa chọn ở phân khúc dưới 2 tỷ đồng.
Subaru Outback 2019
Giá : ~ 1.868.000.000
Subaru Forester 2019
Giá : ~ 1.199.000.000
Subaru Forester 2019
Giá : ~ 1.080.000.000
Subaru Forester 2019
Giá : ~ 990.000.000
19 Phan Văn Trị,,
106 Nguyễn Văn Trỗi,
1.144.000.000đ
Kiên Giang
Subaru Forester
1.144.000.000đ
Hồ Chí Minh
Subaru Forester
935.000.000đ
Hà Nội
Subaru Forester
1.124.000.000đ
Hải Phòng
Subaru Forester