Sự Kiện, - 08/07/2021 02:19 AM
Thông tin cho biết, hãng xe non trẻ của Croatia đã nắm quyền kiểm soát hãng xe lâu đời Bugatti khi mua lại 55% cổ phần của hãng xe sau hợp nhất Bugatti-Rimac.

Mong muốn phát triển thêm mẫu Bugatti Chiron là nguyên nhân sáp nhập của Rimac với Bugatti.

Đây là một trong những sự kiện gây ngạc nhiên cho giới hâm mộ siêu xe cũng như trong giới tài chính khi Rimac chỉ là một công ty khởi nghiệp được thành lập vào năm 2009 và cho đến nay chỉ giao được một số ít xe – đã chiếm quyền kiểm soát của một thương hiệu lừng lẫy và được thành lập một thế kỷ trước đó.

Theo đó, Rimac nắm quyền kiểm soát Bugatti, hợp nhất hoạt động sản xuất siêu xe của Rimac với thương hiệu 112 năm tuổi - Bugatti và mua lại 55% cổ phần của Bugatti-Rimac mới. Những chiếc xe của hai thương hiệu sẽ được gắn nhãn hiệu và được chế tạo riêng biệt, nhưng Bugatti trong tương lai sẽ sử dụng hệ dẫn động điện hiệu suất cao của Rimac.

Mate Rimac – người sáng lập Rimac mới 33 tuổi đồng thời là Giám đốc điều hành mới của Rimac-Bugatti cho biết, “Chúng tôi đang đứng trên vai những người khổng lồ, Bugatti đã định nghĩa về xe hiệu suất cao con chúng tôi sẽ biến nó thành sản phẩm đưa lại lợi nhuận tối đa có thể”.

Giám đốc điều hành 33 tuổi của Bugatti-Rimac được kỳ vọng sẽ tạo đột phá sau hợp nhất.

Các thỏa thuận giữa hai bên đã được đồn thổi từ hai năm trước khi Tập đoàn Volkswagen tiếp cận Rimac với mong muốn Rimac giúp họ phát triển một phiên bản hybrid của Bugatti Chiron.

Rimac đã đề nghị tạo ra một siêu xe hybrid hoàn toàn mới với động cơ hút khí tự nhiên cùng chi phí thấp hơn chi phí để cập nhật chiếc xe hiện có. Thay vì mua phần lớn kỹ thuật của chiếc xe mới từ Rimac, Volkswagen đề nghị sáp nhập với Rimac.

Hiện tại Tập đoàn Rimac có 3 cổ đông lớn là người sáng lập Mate Rimac với 37%, Porsche với 24% và Hyundai với 12%. Tập đoàn này sẽ nắm quyền kiểm soát Rimac-Bugatti với 55%, hãng Porsche đại diện Volkswagen nhận 45% cổ phần còn lại trong Bugatti-Rimac.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.