Mong muốn phát triển thêm mẫu Bugatti Chiron là nguyên nhân sáp nhập của Rimac với Bugatti.
Đây là một trong những sự kiện gây ngạc nhiên cho giới hâm mộ siêu xe cũng như trong giới tài chính khi Rimac chỉ là một công ty khởi nghiệp được thành lập vào năm 2009 và cho đến nay chỉ giao được một số ít xe – đã chiếm quyền kiểm soát của một thương hiệu lừng lẫy và được thành lập một thế kỷ trước đó.
Theo đó, Rimac nắm quyền kiểm soát Bugatti, hợp nhất hoạt động sản xuất siêu xe của Rimac với thương hiệu 112 năm tuổi - Bugatti và mua lại 55% cổ phần của Bugatti-Rimac mới. Những chiếc xe của hai thương hiệu sẽ được gắn nhãn hiệu và được chế tạo riêng biệt, nhưng Bugatti trong tương lai sẽ sử dụng hệ dẫn động điện hiệu suất cao của Rimac.
Mate Rimac – người sáng lập Rimac mới 33 tuổi đồng thời là Giám đốc điều hành mới của Rimac-Bugatti cho biết, “Chúng tôi đang đứng trên vai những người khổng lồ, Bugatti đã định nghĩa về xe hiệu suất cao con chúng tôi sẽ biến nó thành sản phẩm đưa lại lợi nhuận tối đa có thể”.
Giám đốc điều hành 33 tuổi của Bugatti-Rimac được kỳ vọng sẽ tạo đột phá sau hợp nhất.
Các thỏa thuận giữa hai bên đã được đồn thổi từ hai năm trước khi Tập đoàn Volkswagen tiếp cận Rimac với mong muốn Rimac giúp họ phát triển một phiên bản hybrid của Bugatti Chiron.
Rimac đã đề nghị tạo ra một siêu xe hybrid hoàn toàn mới với động cơ hút khí tự nhiên cùng chi phí thấp hơn chi phí để cập nhật chiếc xe hiện có. Thay vì mua phần lớn kỹ thuật của chiếc xe mới từ Rimac, Volkswagen đề nghị sáp nhập với Rimac.
Hiện tại Tập đoàn Rimac có 3 cổ đông lớn là người sáng lập Mate Rimac với 37%, Porsche với 24% và Hyundai với 12%. Tập đoàn này sẽ nắm quyền kiểm soát Rimac-Bugatti với 55%, hãng Porsche đại diện Volkswagen nhận 45% cổ phần còn lại trong Bugatti-Rimac.
Mới đây, tại trường đua thử nghiệm ôt ô hình bầu dục Papenburg tại Đức, vốn nổi tiếng với hai đoạn đường thẳng dài 4 km, Rimac Nevera đã lập kỷ lục và trở thành mẫu xe điện nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa đạt 412 km/h.
Sau khi tung ra video tester úp mở về chiếc siêu xe điện đầu tiên của mình, hãng xe mới chỉ được thành lập được 2 năm công bố những con số ban đầu cho thấy mục tiêu không dễ thực hiện với hãng xe non trẻ.
Mảng xe điện đang mở ra cơ hội mới cho nhiều công ty khởi nghiệp và thêm một cái tên gia nhập cuộc chơi khi chuẩn bị trình làng mẫu xe hiệu suất cao.
Truyền thông nước ngoài đã đồng loạt đưa tin về việc tập đoàn Volkswagen đang có dự định bán Bugatti cho Rimac – ngôi sao sáng của làng xe điện.
Cuộc thi Rimac Design Challenge lấy chủ đề về siêu xe của năm 2080 đã thu hút sự tham gia của rất nhiều nhà thiết kế từ khắp nơi trên thế giới.