Theo đó, kế hoạch bán lại Bugatti đã được giới chóp bu của VW AG phê duyệt từ tuần trước. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn đang chờ được thông qua bởi ban giám sát. Vật trao đổi trong thương vụ này không phải là tiền mà là một lượng cổ phiếu kha khá tại Rimac.
Nếu thương vụ này được hoàn thành, Porsche – một thành viên khác thuộc VW AG sẽ nắm giữ 49% cổ phần tại Rimac. Trước đó, hãng xe thể thao lừng danh nước Đức cũng đã mua 15,5% cổ phần của startup xe điện tới từ Croatia.
Thương vụ trên được đánh giá là lợi cả đôi bên. Nếu như Rimac sẽ có thêm tiền đề để vươn mình thì tập đoàn VW lại càng củng cố được mục tiêu chuyển dịch sang hướng điện hóa.
Mới đây, tại trường đua thử nghiệm ôt ô hình bầu dục Papenburg tại Đức, vốn nổi tiếng với hai đoạn đường thẳng dài 4 km, Rimac Nevera đã lập kỷ lục và trở thành mẫu xe điện nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa đạt 412 km/h.
Đây cũng là mẫu siêu xe đắt nhất mà chủ sở hữu này từng mua với mức giá quy đổi lên đến 209 tỷ đồng cũng là 1 trong 10 chủ nhân của Bugatti Centodieci trên toàn cầu.
Bugatti giới thiệu một chiếc siêu xe Chiron được lắp ráp hoàn toàn từ các mảnh ghép LEGO và có thể chạy được.
Dàn siêu xe có giá trị lên tới cả nghìn tỷ đồng của Qua Vũ gần đây được tiết lộ số lượng đã khiến giới mê xe không khỏi giật mình.
Ngoài chiếc Bugatti Chiron Sport 110 Ans, dân chơi Campuchia này còn sở hữu một chiếc Ferrari LaFerrari triệu đô khác.