Xe điện, Công nghệ, - 16/04/2022 01:00 PM
Sau khi tung ra video tester úp mở về chiếc siêu xe điện đầu tiên của mình, hãng xe mới chỉ được thành lập được 2 năm công bố những con số ban đầu cho thấy mục tiêu không dễ thực hiện với hãng xe non trẻ.

 

Deus Automobiles – công ty mới chỉ được thành lập năm 2020 tại Áo đưa đến Triển lãm ô tô New York mẫu siêu xe điện mang tên Vayanne và được sự trợ giúp từ các công ty thiết kế Italdesign và bộ phận máy móc thuộc về Williams Advanced Engineering.

Deus tuyên bố Vayanne có thể có công suất lên đến 2.200 mã lực và mô men xoắn là 2.000 Nm.Tốc độ tối đa là 400 km/h và tăng tốc từ 0 – 100 km trong vòng 1,99 giây.

Những con số này khiến giới đánh giá cho thấy Dues đang “tuyên chiến” với mẫu xe Rimac Nevera. Nhưng khả năng này không được đánh giá cao với một tên tuổi còn quá non nớt trong ngành công nghiệp xe điện.

Rimac cũng đã phải chật vật khi ra mắt nguyên mẫu từ năm 2018 một mẫu siêu xe điện nhưng đến nay vẫn còn trong quá trình thử nghiệm.

 

Rimac Nevera là mẫu siêu xe điện mạnh nhất với công suất 1.914 mã lực, giá 2,45 triệu USD.

Về thiết kế, vẻ bề ngoài của Vayanne được cho là vay mượn ý tưởng từ một số mẫu xe đã có và điều này khiến nó bị đánh giá thấp. Đuôi xe thiết kế giống mẫu xe Lotus 'Evija trong khi đầu xe được liên tưởng đến McLaren MP4-12C khi có phần lưới tản nhiệt là tương tự.

Deus có kế hoạch sản xuất giới hạn 99 chiếc Vayanne, với những đợt giao hàng đầu tiên vào năm 2025 nếu có đơn đặt hàng. Công ty không tiết lộ về giá xe.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.