Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 19/07/2021 09:10 AM
Để kỷ niệm sự kiện chiếc Mini Cooper đầu tiên ra đời cách đây 60 năm, thương hiệu này đã công bố bản giới hạn với mẫu xe nhỏ gọn này trên toàn cầu.

Theo đó, sẽ có 740 chiếc được sản xuất theo phiên bản Mini Anniversary Edition, phiên bản này đánh dấu sự hợp tác trở lại giữa thương hiệu Mini và John Cooper thông qua màu xanh lục xen với các điểm nhấn màu trắng của chiếc xe – kiểu trang trí mà chỉ có ở các mẫu xe đua của John Cooper.

Ngoài màu đặc trưng này, Mini Anniversary Edition còn có sẵn màu kim loại British Racing Green và màu kim loại Midnight Black. Nóc xe, nắp gương chiếu hậu, tay nắm cửa, viền đèn pha và đèn hậu đều có màu trắng.

Các điểm nhấn trắng khác xuất hiện gồm các sọc trên nắp capo xe. La – zăng được trang bị là cỡ 18 inch bằng kim loại nhẹ của John Cooper Works. Logo Cooper được gắn trên cửa, ốp hông và trung tâm vô lăng.

Nội thất được bao da Nappa thể thao, bề mặt nội thất còn có chữ ký của John, Mike và Charlie Cooper cùng dòng chữ 60 YEARS OF MINI COOPER - THE UNEXPECTED UNDERDOG.

Mini Anniversary Edition được sản xuất giới hạn áp dụng cho các phiên bản Mini Cooper và Cooper S ba cửa và Mini John Cooper Works.

Năm 1961 đánh dấu sự hợp tác đầu tiên giữa Sir Alec Issigonis và John Cooper cho ra đời các mẫu xe Austin Mini Cooper và Morris Mini Cooper. Mini sau đó trở thành một thương hiệu độc lập từ năm 1969 và thuộc sở hữu của BMW từ năm 2000 để phát triển các dòng xe nhỏ. Các biến thể Mini Cooper xuất hiện từ năm 2001 sau khi có sự hợp tác với Cooper Car Company, đã có 3 biến thể là Mini Cooper, Cooper S (bản thể thao) và John Cooper Works (JCW) (bản cao cấp).

Thương hiệu xe Mini chính thức đặt chân vào Việt Nam kể từ tháng 10 năm 2013 thông qua nhà phân phối BMW Euro Auto và được coi là xe của tiểu thư nhà giàu khi giá khá cao cùng kiểu nhỏ gọn và thiết kế nhiều đường cong phù hợp với các cô gái trẻ.

Hiện tại Mini ở Việt Nam phân phối chính hãng 6 phiên bản xe gồm: 3 cửa, 5 cửa, mui trần, clubman, Mini Countryman và John Cooper Works. Giá dao từ 1,58 tỷ đồng đến cao nhất là 2,33 tỷ đồng. Những chiếc Mini Cooper khá kén khách Việt Nam và thường là những người muốn lựa chọn phong cách do chiếc xe có sự hữu dụng không nhiều khi khá nhỏ và đắt.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.