Thương hiệu xe Smart là liên doanh giữa Mercedes (Đức) và Geely (Trung Quốc) ra mắt mẫu xe điện nhỏ tại Trung Quốc và Châu Âu với mục đích cạnh tranh với Mini Cooper.

Theo đó, Smart ra mắt mẫu xe điện với tên gọi rất đơn giản nhưng đầy sự tự tin là #1. Mẫu xe nhỏ gọn, hoạt động trong đô thị này được cho là sẽ cạnh tranh trực tiếp với Mini Cooper.

Smart #1 sẽ có kích thước tương đương với Mini Cooper Countryman. Một bộ pin 66kWh kết nối với mô tơ điện duy nhất ở trục sau cho 268 mã lực và mô men xoắn là 343Nm.

Hãng xe tuyên bố tốc độ tối đa mà #1 đạt được là 180km/h và phạm vi hoạt động là từ 400 – 440km trong một lần sạc. Một lần sạc sẽ mất chưa đầy 30 phút bằng bộ sạc siêu nhanh DC cho dung lượng pin từ 10% tăng lên mức 80%, nếu sạc bằng AC sẽ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ.

Về thiết kế, Smart cho biết là theo phong cách “clean & contemporary” khi nó hướng đến đối tượng sử dụng xe đi trong đô thị. Ngôn ngữ này được thể hiện ngay bên ngoài khi các tay nắm cửa được nằm chìm bên trong cũng không có các gờ khung cửa nổi lên, một bộ phận duy nhất nhô ra ngoài là gương chiếu hậu.

Bánh xe cỡ 19 inch với các chấu thiết diện rộng thường thấy ở các mẫu xe điện. Thiết kế phần đuôi xe tương đồng với phần đầu xe khi đều có cụm LED dài bao quanh.

Nội thất được phối màu hai tông từ màu ngoại thất và có các điểm nhấn trang trí màu kim loại. Có một màn hình thông tin giải trí 12,8 inch và cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 9,2 inch.

Mẫu xe này sẽ được bán ra ở Trung Quốc và Châu Âu. Giá cả vẫn chưa được tiết lộ nhưng các đánh giá cho rằng nó sẽ ở mức 45.000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.