Những khách hàng đầu tiên của hãng xe điện khởi nghiệp đang được chú ý nhiều nhất trong thời gian qua là Lucid Motors đang phàn nàn về những tính năng không được như mong đợi trước đó.

Hiện tại Lucid Motors đã bàn giao phiên bản cao cấp Air Dream với giá 170.000 USD trong đó nổi bật là công nghệ DreamDrive được trang bị hỗ trợ lái với 32 cảm biến, trong đó có cả Lidar.

Thế nhưng những khách hàng đầu tiên của Lucid cho biết, một số tính năng hỗ trợ lái vẫn chưa được kích hoạt theo đúng những gì mà hãng này giới thiệu. Với những gì đang xảy ra, các khách hàng đang cảm thấy không thoải mái với số tiền lớn bỏ ra cho một mẫu xe cao cấp.

Về phần mình, Lucid cho biết rằng nhiều hệ thống trong mẫu xe Lucid Air được thiết kế để phát triển theo thời gian trong đó có gói DreamDrive gồm các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến. Có nghĩa là hiện tại các chức năng cơ bản của DreamDrive đã có và các chức năng khác sẽ được cập nhật thêm nhờ phần mềm qua mạng và phần cứng quan trọng đã có sẵn trên xe.

“Việc giới thiệu những tính năng này phù hợp với những gì Lucid đã thảo luận với những khách hàng này trước khi họ nhận xe”, đại diện hãng Lucid phản hồi khi muốn nhấn mạnh rằng không có gì gọi là “treo đầu dê bán thịt chó” ở đây.

Lucid Air Dream là một trong hai mẫu xe cao cấp nhất của hãng này bên cạnh Air Grand Touring. Được biết đến với mẫu xe điện có phạm vi hoạt động lớn nhất hiện tại với 482 km sau 20 phút ở chế độ sạc nhanh và 809 km sau một lần sạc đầy.

Lucid đang được đánh giá là công ty khởi nghiệp có tiềm năng nhất để biến thành một Tesla thứ 2, thế nhưng với những va vấp ban đầu này có thể là điều không thuận lợi cho Lucid tiến những bước tiếp theo.

Ngoài hai phiên bản cao cấp này thì dự kiến trong năm 2022, hãng này sẽ đưa ra thị trường các bản cấp thấp có giá từ 80.000 USD.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.