Xe điện, Công nghệ, - 12/05/2022 09:00 AM
Với mức giá quy đổi từ 4,4 tỷ VNĐ tại thị trường châu Âu, Lucid Air Dream Edition sớm gây ấn tượng khi có thể di chuyển 900 km trong một lần sạc đầy pin.

Hôm 10/5 vừa qua, hãng xe điện Lucid đã công bố kế hoạch cho sản phẩm của họ tại thị trường châu Âu. Tương tự thị trường Bắc Mỹ, những khách hàng ở châu Âu sẽ được cung cấp 2 lựa chọn phiên bản Lucid Air Dream Edition, bao gồm Range và Performance.

lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-1 lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-2

“Việc mở rộng sang châu Âu và quyết định cung cấp Lucid Air Dream Edition tại thị trường này nhằm củng cố vị thế của Lucid như một thương hiệu toàn cầu và nâng cao hơn nữa sứ mệnh của chúng tôi trong việc nâng cao các tiêu chuẩn của ngành công nghiệp xe điện” – ông Zak Edson, Phó Giám đốc Kinh doanh và Dịch vụ của Lucid, chia sẻ.

lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-3 lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-4

Theo thông số kỹ thuật công bố tại thị trường châu Âu, Lucid Air Dream Edition bản Range sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km trong 2,7 giây và phạm vi di chuyển tối đa theo ước tính của nhà sản xuất là 900 km. Hai phiên bản Performance và Grand Touring có phạm vi thấp hơn, ở mức 758 km và 830 km cho một lần sạc.

lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-5 lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-6

Lucid Air Dream Edition Range sử dụng động cơ điện mạnh 933 mã lực, bản Performance lên tới 1.111 mã lực. Mô-men xoắn cả hai phiên bản là 999 Nm. Nhờ công suất lớn hơn, bản Performance chỉ tốn 2,5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa là 270 km/h.

lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-7 lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-8

Mẫu sedan chạy điện này ra mắt lần đầu vào năm 2016, với kiểu dáng thể thao nhưng thiết kế rất đơn giản. Điểm nhấn trên Lucid Air là kính chắn gió liền với mui xe giống như mẫu Tesla Model X, tạo thành cửa sổ trời toàn cảnh cho cả hàng ghế sau.

lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-9 lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-10

Bên trong nội thất được tối giản bằng bằng lược bỏ bớt các nút bấm vật lý, thay vào đó là một màn hình 5K viền cong 34 inch kéo dài trên táp-lô. Bệ điều khiển trung tâm sử dụng một màn hình cảm ứng khác, có thể đóng/mở bằng cách giấu gọn vào trong táp-lô. Vô-lăng thiết kế dạng cắt đáy mang phong cách thể thao.

lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-11 lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-12

lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-13 lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-14

Giống với thị trường Bắc Mỹ, người tiêu dùng châu Âu sẽ chỉ được cung cấp một số lượng Lucid Air Dream Edition giới hạn và giá bán sẽ khởi điểm từ 218.000 Euro (~ 5,3 tỷ VNĐ) ở Đức, 222.000 Euro (~ 5,4 tỷ VNĐ) ở Hà Lan, 99.000 CHF (~ 4,6 tỷ VNĐ) ở Thụy Sĩ và 1.850.000 NOK (~ 4,4 tỷ VNĐ) ở Na Uy.

lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-15 lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-16

Nhà sản xuất ô tô nước Mỹ cho biết những đợt giao hàng đầu tiên của Lucid Air Dream Edition dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào cuối năm 2022 và những phiên bản tiếp theo mở bán là Air Pure, Air Touring và Air Grand Touring. Giá cuối cùng sẽ được công bố cho họ sau đó, nhưng Lucid đã nói rằng họ dự kiến ​​sẽ định giá Air Pure vào khoảng 100.000 Euro (~ 2,4 tỷ VNĐ) ở Đức.

lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-17 lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-18

Ngoài ra, Lucid còn thông báo rằng họ có kế hoạch mở địa điểm bán lẻ đầu tiên ở Châu Âu, đặt tại Munich, Đức. Lucid Studio đầu tiên của Châu Âu sẽ được khai trương tại Odeonsplatz (Đức) vào ngày 13/5/2022. Sau đó, startup xe điện này sẽ mở thêm không gian studio khác ở Đức, Hà Lan, Na Uy và Thụy Sĩ trong năm nay.

lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-19 lucid-air-dream-edition-chau-au-cafeautovn-20

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.