Tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới Panasonic đã có thương vụ hợp tác trị giá hàng tỷ đô với hãng xe điện Lucid khi cung cấp pin cho các mẫu xe của thương hiệu này.

Trong một thông bao mới đây, “gã khổng lồ công nghệ” Panasonic sẽ trở thành nhà cung cấp pin cho hãng xe điện Lucid. Việc mở rộng sản xuất pin bao gồm một nhà máy trị giá 4 tỷ USD (~ 94 nghìn tỷ VNĐ) ở Kannas – một tiểu bang ở phía Tây nước Mỹ – đã giúp Lucid được hưởng lợi từ dự án này.

panasonic-lucid-hop-tac-cafeautovn-1

Lucid Air và Lucid Gravity sắp ra mắt sẽ là hai mẫu xe đầu tiên của hãng xe Mỹ được trang bị bộ pin của Panasonic. Nó như một lời khẳng định thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Ban lãnh đạo của Panasonic đã nhận ra rằng, phần lớn sản lượng pin hiện tại của họ đều cung cấp cho Tesla và họ đang bị quá phụ thuộc. Đó là lý do họ chọn Lucid để hợp tác.

Tập đoàn điện tử Nhật Bản dự định tăng đáng kể sản lượng pin lithium-ion từ cả cơ sở mới ở trong nước cũng như cơ sở sẽ được thành lập ở De Soto, Kansas.

panasonic-lucid-hop-tac-cafeautovn-2

Peter Rawlinson – giám đốc điều hành của Luicd – cho biết: “Panasonic là một đối tác tuyệt vời với cả công nghệ tiên tiến và bề dày kinh nghiệm. Thỏa thuận này sẽ giúp chúng tôi đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với pin lithium-ion khi chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh sản xuất toàn bộ dòng sản phẩm Lucid Air vào năm 2023, và dự kiến sẽ bắt đầu sản xuất mẫu SUV Gravity của chúng tôi vào năm 2024.”

panasonic-lucid-hop-tac-cafeautovn-3

Tin tức về sự hợp tác này giữa Lucid và Panasonic xuất hiện ngay sau khi nhà sản xuất gửi email tới những khách hàng đã đặt trước một chiếc Lucid Air nhưng vẫn chưa chắc chắn mua, đề nghị giảm giá 10% đến họ nhằm “chốt đơn”. Lucid cũng đã giảm giá cho nhân viên của hãng tới 18.000 USD (~ 420 triệu VNĐ) nếu họ đặt hàng một chiếc Lucid Air trong năm nay.

panasonic-lucid-hop-tac-cafeautovn-4

Lucid là hãng xe điện có trụ sở tại California (Mỹ). Hãng xe này được thành lập từ một công ty ra đời vào năm 2007. Đã có 520 chiếc Lucid Air đầu tiên giao đến tay khách hàng hồi cuối năm 2021. Mẫu xe này gây chú ý khi là mẫu ô tô điện có phạm vi hoạt động dài nhất thế giới, với hành trình 836 km cho mỗi lần sạc.

panasonic-lucid-hop-tac-cafeautovn-5

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.