Xe điện, Thị trường ô tô, - 19/06/2023 09:46 AM
Dù có mức doanh thu quý đầu năm giảm gần 49% nhưng VinFast vẫn đặt mục tiêu sẽ hoàn thành việc sáp nhập với Black Spade trong tháng 7 năm nay.

Theo Reuters, trong hồ sơ công bố với cơ quan quản lý chứng khoán tại Mỹ, VinFast tuyên bố hoàn tất sáp nhập với Black Spade Acquisition Co vào tháng 7, mục tiêu hoàn thành trước ngày 20/7.

Công ty hợp nhất này có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ Usd. Định giá của VinFast dựa trên quyết định của Black Spade. Công ty Mỹ cho rằng VinFast có thể so sánh với nhà sản xuất xe điện Lucid do sự tương đồng về quy mô doanh thu và thị trường mục tiêu toàn cầu chung.

cong-ty-my-cho-rang-vinfast-co-the-so-sanh-voi-nha-san-xuat-xe-dien-lucid-motor

Hiện, họ đặt trọng tâm là doanh số bán hàng tại Mỹ trong thời gian ngắn. Black Spade được thành lập bởi Black Spade Capital. Đây là quỹ đang điều hành danh mục nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

Theo Reuters , VinFast phải đối mặt với sự cạnh tranh từ đối thủ mạnh do Tesla dẫn đầu. Hãng xe điện của Elon Musk đã và đang đưa ra thị trường hàng loạt mẫu xe điện mới trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy yếu.

cong-ty-my-cho-rang-vinfast-co-the-so-sanh-voi-nha-san-xuat-xe-dien-lucid-motor

Trong cuộc họp đại hội đồng cổ đông hồi tháng trước, ông Phạm Nhật Vượng - Chủ tịch Hội đồng quản trị Vingroup - cho biết VinFast có thể hòa vốn ngay khi kết thúc năm 2024. Người giàu nhất Việt Nam dự kiến bán được 50.000 xe trong năm nay, tăng gấp 7 lần so với năm 2022 khi công ty tăng cường xuất khẩu sang Bắc Mỹ và bắt đầu vào thị trường châu Âu.

VinFast hoạt động từ năm 2019, có nhà máy ở Việt Nam và đang lên kế hoạch xây nhà máy thứ hai ở Bắc Carolina, Mỹ. Công ty đưa 3.000 xe điện đến Bắc Mỹ và dự kiến cung cấp phạm vi hoạt động xa hơn của SUV VF 8 cho khách hàng trong tháng 6.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.