Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 25/06/2021 02:33 PM
Ngay sau màn ra mắt mẫu bán tải nhỏ gọn Maverick của Ford, Hyundai cũng nhanh chóng bắt tay vào sản xuất Santa Cruz để kịp đưa ra thị trường để cạnh tranh. Với mẫu bán tải nhỏ gọn này cũng rất dễ được đưa về Việt Nam.

Hyundai đã bắt đầu thực hiện lắp ráp Santa Cruz tại nhà máy ở Alabama, Mỹ và sẽ có hàng tới các đại lý trong vòng một vài tháng tới.

Mẫu bán tải này được lắp ráp trên dây chuyền của các mẫu xe khác như: Santa Fe SUV , Sonata và Elantra sedan và Tucson SUV. Với kích cỡ tương đương, nhiều thành phần của các mẫu xe này được chia sẻ với Santa Cruz. Chẳng hạn như động cơ, Santa Cruz 2 tùy chọn động cơ trên bản cơ sở 2,5 lít 4 xi lanh thẳng hàng giống Tucson và  2,5 lít 4 xi lanh thẳng hàng tăng áp giống trên Santa Fe.

Nội thất bên trong gần như “bê nguyên” của Tucson sang với 2 màn hình 10 inch trên táp lô, một số option nổi trội như: hệ thống âm thanh Bose 10 loa, ghế bọc da, cùng các hỗ trợ lái an toàn bao gồm: hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi bộ, người đi xe đạp, giữ làn đường, cảnh báo sự chú ý của lái xe….

Hệ thống treo của Santa Cruz cũng giống với Tucson gồm phía trước là hệ thống MacPherson và phía sau là loại đa liên kết.

Santa Cruz được chia làm các cấp trang trí như: SE, SEL, SEL Premium và Limited với giá bán khởi điểm dự đoán là từ 25.000USD cho đến tùy chọn full options có thể lên tới 40.000USD. Tuy nhiên nếu để cạnh tranh với Ford Maverick thì nhiều khả năng, con số này sẽ thấp hơn bởi Maverick đã cống bố giá khởi điểm chỉ từ 20.000 USD.

Tùy vào cấp độ trang trí trên, Santa Cruz có sẵn lựa chọn hệ thống dẫn động cầu trước hoặc dẫn động tất cả các bánh. Với hệ thống dẫn động cầu trước, sức kéo đạt 3.500 pound, trong khi động cơ tăng áp là 5.000 pound.

Với định hình xe bán tải đô thị, thùng sau của Santa Cruz khá ngắn so với nhiều mẫu cùng phân khúc với chiều dài ngắn hơn khoảng 30cm và không có cách nào tăng thêm, ví dụ như gập hàng ghế thứ 2 và mở vách ngăn cabin với thùng xe.

Xét về khả năng về Việt Nam trong tương lai, mẫu xe này khá khả quan bởi kiểu dáng nhỏ gọn và hướng đến mục đích phục vụ người điều khiển hơn là chuyên chở hàng hóa nên khá phù hợp với "văn hóa xe bán tải" tại đây. Cùng với đó là phân khúc bán tải nằm dưới Ford Ranger, Nissan Navara…vẫn còn bỏ ngỏ. Tuy nhiên động cơ của Santa Cruz nhiều khả năng cũng phải điều chỉnh để phù hợp với thuế suất tại Việt Nam nhằm hợp lý hóa giá bán.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.