Dù chưa mở bán nhưng mới đây loạt ảnh về chiếc bán tải mới nổi Hyundai Santa Cruz được bắt gặp trên phố khiến nhiều người xôn xao bởi kích thước thực tế.

Kể từ khi xuất hiện những thông tin đầu tiên về mẫu bán tải, đặc biệt là kết cấu khung gầm đã có rất nhiều tranh cãi quanh chiếc xe này. Và khi ra mắt, Hyundai Santa Cruz đã thu hút nhiều sự quan tâm tích cực với mục tiêu sẽ mở ra thêm một phân khúc mới.

lo-dien-thuc-te-xe-ban-tai-hyundai-santa-cruz-phu-hop-di-pho-uong-ca-phe

Mới đây, cư dân mạng truyền tay nhau những tấm ảnh thức tế khi được chụp tại Evansville, Indiana, nơi xe đăng ký biển số nhà sản xuất, giúp người xem có những cái nhìn đầu tiên về mẫu xe này.

lo-dien-thuc-te-xe-ban-tai-hyundai-santa-cruz-phu-hop-di-pho-uong-ca-phe

Nhiều thông tin cho rằng mẫu bán tải Santa Cruz là phiên bản gần như hoàn thiện, sẵn sàng đi vào sản xuất hàng loạt. Với logo 2.5T sau đuôi xe, rất có thể đây là phiên bản máy xăng i4 2.5L tăng áp công suất 275 mã lực, 420Nm, hộp số ly hợp kép 8 cấp đi kèm hệ dẫn động 4 bánh HTRAC.

lo-dien-thuc-te-xe-ban-tai-hyundai-santa-cruz-phu-hop-di-pho-uong-ca-phe

Thiết kế bên ngoài xe có phần giống như hình ảnh giới thiệu với lưới tản nhiệt được lấy từ Hyundai Tucson có tạo dáng liền khối  vuốt mép sang hai bên và ẩn bên trong là những dải đèn ban ngày tích hợp. Cụm đèn pha được đưa xuống dưới khá giống Hyundai Santa Fe hay Kona. Tuy nhiên vị trí đặt đèn gây tranh cãi khi bởi nếu trời mưa, hay đi vào bùn đất sẽ bị che mất giảm khả năng phát sáng.

lo-dien-thuc-te-xe-ban-tai-hyundai-santa-cruz-phu-hop-di-pho-uong-ca-phe

Hyundai Santa Cruz có khung gầm liền khối unibody đây là mẫu bán tải thứ hai sau Honda Ridgeline sử dụng khung gầm này. Lợi thế giúp xe vận hành êm ái hơn, linh hoạt, nhỏ gọn hơn, bù lại khả năng vận hành sẽ khó có lợi thế như khung gầm rời.

Phần ngang thân xe có phần ngắn hơn so với các đối thủ khác khi chỉ có chiều dài hơn 1.3m, Hyundai cũng thừa nhận các vấn đề này bù lại họ đã bố trí các hộc đựng phía dưới sàn để tối ưu hóa khả năng chứa đồ cho chiếc xe. Theo đó cột A của xe cho gọn gàng thì cột C có phần dày và góc cạnh hơn, mâm xe xe cũng gây ấn tượng với kích thước lớn với các họa tiết 5 chấu to bản.

lo-dien-thuc-te-xe-ban-tai-hyundai-santa-cruz-phu-hop-di-pho-uong-ca-phe

Chưa rõ các chi tiết bên trong nhưng theo thông tin từ hãng thì Santa Cruz được trang bị tiêu chuẩn màn hình giải trí 8 inch hỗ  trợ Apple CarPlay, Android Auto, bản cao hơn có màn hình 10inch, màn hình lái kỹ thuật số. Bệ trung tâm vẫn là kiểu chuyển số bằng tay nắm như truyền thống. Đây cũng là một trong những chiếc bán tải đầu tiên có trang bị phanh tay điện tử.

Về an toàn, xe có khá nhiều hệ thống hỗ trợ như tránh va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ, giữ làn đường, cảnh báo sự chú ý của lái xe. Ngoài ra có thể lựa chọn thêm các option như điều khiển hành trình thích ứng, tránh va chạm điểm mù, tránh va chạm giao thông phía sau, camera điểm mù, hỗ trợ ra khỏi xe an toàn, camera 360 độ…. Hyundai sẽ bắt đầu sản xuất Santa Cruz tại nhà máy ở Montgomery, Alabama vào tháng 6/2021.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.