Thị trường ô tô, Ô tô mới 2021, - 02/08/2021 11:00 AM
Các hãng xe thường làm mới sản phẩm của mình thông qua các bản cập nhật nâng cấp giữa dòng đời hay ra mắt thế hệ mới qua từng năm. Hyundai cũng đã có những mẫu xe để chuẩn bị ra mắt vào năm sau.

Hầu hết các sản phẩm đều đã và đang có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua con đường nhập khẩu hoặc lắp ráp trong nước. Việt Nam không phải là thị trường trọng điểm tuy nhiên cũng có những mẫu xe mới ra mắt cũng nhanh chóng được đưa về ra mắt.

Cùng điểm qua những điều chờ đón đối với khách hàng trong năm 2022 của Hyundai

Năm 2022 đánh dấu Hyundai bổ sung công nghệ hybrid và tinh gọn dòng xe thể thao cùng với đó là mẫu bán tải cỡ nhỏ. Cùng điểm qua có gì mới ở các dòng SUV và bán tải của Hyundai trong năm tiếp theo đang đón chờ.

1 - Hyundai Venue

Venue là mẫu SUV nhỏ nhất của Hyundai, mẫu xe này được ra mắt lần đầu vào năm 2020 và có một vài thay đổi nhỏ trong năm 2022 về cấp độ trang trí khi đổi tên Denim thành Limited cùng với đó là 2 màu sơn mới. Cửa sổ trời là trang bị tiêu chuẩn có sẵn.

Giá khởi điểm của chiếc xe là 20.000 USD. Chiếc xe hướng đến việc rẻ, tiết kiệm nhiên liệu và dễ lái nhưng cùng với những thuận tiện đó thì Venue bị đánh giá là hơi yếu khi di chuyển trên cao tốc, độ ổn định không cao và nội thất cũng ở mức tạm chấp nhận được so với các đối thủ.

2 – Hyundai KONA

KONA 2022 thay đổi nhiều về thiết kế ngoại thất, khoang hành lý rộng hơn cũng như chỗ để chân cho hành khách hàng ghế thứ 2. Công nghệ được nâng cấp với màn hình cảm ứng lớn hơn và cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,3 inch.

Động cơ vẫn là 1,6 lít kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp thay vì hộp số tự động 6 cấp như trước đó. Phiên bản thể thao KONA N cũng xuất hiện khi được nâng cấp động cơ.

3 – Hyundai Tucson

Tucson 2022 có nền tảng mới và cũng được thiết kế lại để tăng thêm không gian bên trong cabin xe. Nội thất được trang bị màn hình cảm ứng 10,3 inch.

Động cơ được nâng cấp với loại 2,5 lít 4 xi lanh kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cho sức mạnh nhiều hơn so với Tucson cũ. Tucson cũng sẽ có phiên bản thể thao thuộc dòng N của Hyundai cùng với 7 mẫu xe khác trong thời gian tới.

4 – Hyundai Santa Cruz

Mẫu xe này được ra mắt thị trường Mỹ - nơi mà đặc biệt ưa chuộng các loại xe bán tải. Hyundai không có thế mạnh nhiều ở mẫu xe này và họ chọn lựa mẫu bán tải nhỏ gọn vì còn nhiều dư địa tại đây. Santa Cruz ra mắt để cạnh tranh với Ford Maverick khi hãng xe Mỹ cũng đã lấp đầy phân khúc bán tải của mình.

Về cơ bản, Santa Cruz được đánh giá là vay mượn nhiều từ mẫu xe Tucson. Thuộc loại bán tải đô thị nên Santa Cruz có thùng xe khá khiêm tốn và mức giá khởi điểm là 25.000 USD.

5 - Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe 2022 sẽ có thêm biến thể plug-in-hybrid là điểm nhấn chủ yếu đối với mẫu SUV hạng trung này. Phiên bản tiêu chuẩn SE của Santa Fe được trang bị thêm nhiều tính năng hỗ trợ lái như: gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan, hỗ trợ quan sát điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ thoát hiểm.

Santa Fe 2022 được đánh giá cao về nội thất và tiện nghi bên trong tuy nhiên phiên bản sử dụng động cơ 2,5 lít tăng áp không được đánh giá cao bởi nó kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép khiến việc lái xe không được mượt mà.

6 – Hyundai Palisade

Đây là dòng SUV cỡ lớn 7 chỗ của Hyundai với nhiều tính năng hỗ trợ lái và công nghệ cao được áp dụng ngay cho bản tiêu chuẩn chứ không phải trang bị tùy chọn trên các phiên bản cao cấp hơn. Cụ thể, Palisade có hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và hỗ trợ thoát hiểm an toàn, gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan…

Palisade thuộc hàng SUV hạng sang với vật liệu cao cấp, cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch. Điểm yếu của Palisade là hơi chật hẹp ở hàng ghế thứ 3.

7 – Hyundai Ioniq 5

Đây là mẫu xe điện của Hyundai và nó rất khó để có mặt sớm tại Việt Nam thời điểm này.

Ioniq 5 có 2 biến thể động cơ: loại 1 mô tơ cho công suất 255 mã lực và tầm hoạt động ở mức 482km cho mỗi lần sạc, biến thể 2 là loại 2 mô tơcho công suất 320 mã lực nhưng tầm hoạt động chỉ là 433km. Mẫu xe được trang bị bộ sạc nhanh giúp đi được thêm 68km chỉ trong 5 phút sạc.

Ioniq 5 có thể sắp được giới thiệu tại Indonesia tới đây để bắt đầu tiếp cận dần các thị trường khu vực Đông Nam Á vốn còn xa lạ với xe điện.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.