Triệu hồi xe, - 12/05/2022 08:30 AM
Hyundai đang tiến hành triệu hội một số lượng đáng kể mẫu xe Sonata đời cũ do nguy cơ cháy từ đường dẫn nhiên liệu.

Theo đó, Hyundai sẽ tiến hành triệu hồi 215.171 mẫu Sonata được sản xuất trong các năm 2013 và 2014. Nhà sản xuất xe của Hàn Quốc cho biết, các đường dẫn nhiên liệu được sử dụng các xe có động cơ 2.0 và 2.4 lít có thể bị nứt và rò rỉ xăng.

Nguyên nhân của sự cố đường dẫn nhiên liệu là do suy giảm chất lượng khi tiếp xúc nhiệt độ cao trong thời gian dài sử dụng.

Sự cố này khiến nhiên liệu có thể bị rò rỉ vào khoang động cơ và nếu gặp điều kiện nhiệt độ đủ cao thì có thể gây cháy. Hiện tại chưa có báo cáo nào về sự cố xe Sonata "tự nhiên" bốc cháy do lỗi này.

Đây là vấn đề phát sinh không mới đối với mẫu Sonata khi vào năm 2020 thì Hyundai cũng đã phải phát động một đợt triệu hồi tương tự để giải quyết nhưng có vẻ đến hiện tại vấn đề vẫn chưa được dứt điểm.

Hyundai ước tính rằng chỉ có khoảng 1% số xe nằm trong chiến dịch triệu hồi có vấn đề, tức là khoảng 20.000 xe thực sự bị giảm chất lượng đường dẫn nhiên liệu.

Hyundai thông báo, nếu trong quá trình kiểm tra phát hiện ra hư hỏng sẽ được thay thế còn nếu phát hiện rò rỉ có thể khắc phục bằng băng dính chịu nhiệt dán giữa ống nhiên liệu và bơm nhiên liệu.

Tuy nhiên khuyến cáo được đưa ra là  mọi chiếc xe nên được thay thế hoàn toàn đường dẫn nhiêun liệu này khi chiến dịch triệu hồi năm 2020 bằng việc sử dụng binh dán chịu nhiệt vẫn phát sinh vấn đề rò rỉ ở một số mẫu xe.

Ngoài ra, hãng Kia anh em với Hyundai trước đó cũng đã thực hiện triệu hồi để sửa chữa 142.000 chiếc Optima và 51.000 chiếc Sedona đời 2011-2012 với cùng lý do trên.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.