Triệu hồi xe, - 13/07/2022 07:40 AM
Hãng xe Hàn Quốc lại phải ra thông báo triệu hồi lần 2 đối với cùng một vấn đề khi mẫu Ioniq hybrid vẫn có khả năng cháy.

Theo đó, lệnh triệu hồi đối với 10.575 mẫu Hyundai Ioniq đời 2017-2018 đã được ban hành và sẽ bao gồm cả hai biến thể hybrid và plug-in hybrid. Các xe này được sản xuất từ 16/11/2016 đến 16/8/2017.

Các báo cáo cho biết, vấn đề nguy cơ gây hoả hoạn đối với mẫu xe này bắt nguồn từ một rơ le đặt ở dưới hàng ghế phía sau đã được lắp đặt không đúng quy cách và nó không được cố định chắc đã dẫn đến khả năng sinh nhiệt. Nhiệt độ sinh ra có thể tích tụ và đến giới hạn có thể gây cháy.

Đây đã là lần thứ 2 Hyundai phải triệu hồi mẫu Ioniq khi ghi nhận một chiếc xe đã bốc cháy vào tháng 6 năm ngoái và kể từ đó đã có thêm 9 trường hợp liên quan đến vấn đề hoả hoạn nhưng chưa có báo cáo về thương vong xảy ra.

Đợt triệu hồi thứ 2 này của Hyundai cũng sẽ bao gồm cả các xe đã được triệu hồi trong lần một do vấn đề chưa được giải quyết dứt điểm.

Hyundai Ioniq được giới thiệu lần đầu vào năm 2016 dưới dạng nguyên mẫu và là mẫu xe được điện khí hoá đầu tiên với cả 3 hệ truyền động là hybrid tiêu chuẩn, plug-in hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện.

Sau 7 năm có mặt trên thị trường, Ioniq sẽ ngừng sản xuất Ioniq tại nhà máy tại Ulsan, Hàn Quốc và các khách hàng sẽ không còn đặt hàng được nữa đối với mẫu xe này. Hyundai cho biết, đây là một bước đi đã được lên kế hoạch từ lâu khi khách hàng thay đổi thị hiếu trong phân khúc xe hơi.

Hyundai Ioniq cũng đã được giới thiệu tại một số quốc gia Đông Nam Á và đã bán ra với hai phiên bản Prime và Signature với giá trị quy đổi sang tiền Việt Nam ở mức 1,1 tỉ đồng và 1,2 tỉ đồng. Tuy nhiên doanh số loại xe này không khả quan do mức giá cao và khó bảo hành - sửa chữa vì không được phổ biến, đơn cử như chỉ có 26 chiếc Hyundai Ioniq phiên bản Signature được đăng ký ở Indonesia, các thị trường khác thậm chí còn chưa xuất hiện.

Việc khai tử Ioniq là một bước thay đổi quan trọng của Hyundai để chuyển sang mẫu Ioniq 5 đã được ra mắt toàn cầu cũng như dự kiến đang được bán ra tại thị trường Việt Nam tới đây. Tiếp sau Ioniq 5 thì hãng xe Hàn Quốc sẽ cho mắt thêm chiếc sedan Ioniq 6 và SUV 3 hàng ghế Ioniq 7, tất nhiên các sản phẩm này sẽ chạy hoàn toàn bằng điện theo đúng xu hướng thời đại.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.