Triệu hồi xe, - 28/03/2023 03:04 PM
Hai thương hiệu xe Hàn Quốc là Hyundai và Kia hiện đang tiến hành triệu hồi tổng cộng 571.467 chiếc ô tô ở thị trường Mỹ vì nguy cơ cháy.

Theo tập đoàn Hyundai, nguyên nhân của vụ triệu hồi lần này là do nước tích tụ ở bảng mạch in trong mô-đun dây nối của móc kéo sau có thể gây đoản mạch, dẫn đến cháy.

Những chiếc xe ô tô Hyundai bị triệu hồi lần này bao gồm SantaFe đời 2019 - 2023, SantaFe HEV đời 2021 và 2023, SantaFe Plug-in HEV đời 2022 và 2023 và Santa Cruz. Tổng cộng, có đến 567.912 chiếc xe Hyundai bị triệu hồi. Trong đó, Kia triệu hồi 3.555 chiếc Carnival đời 2022 và 2023.

Vào thời điểm gửi văn bản triệu hồi xe lên Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ (NHTSA), Hyundai đã nhận được thông tin về 6 vụ việc có thể liên quan đến lỗi này. Trong số đó, chỉ có 1 vụ dẫn đến cháy xe.

Hyundai và Kia sẽ gửi thông báo, đề nghị khách hàng mang xe đến đại lý để kiểm tra, khắc phục lỗi. Tạm thời, đại lý sẽ tháo cầu chì của mô-đun móc kéo trên những chiếc xe thuộc diện triệu hồi. Khi có linh kiện thay thế, đại lý sẽ lắp cầu chì mới và thay thế dây nối với khả năng chống thấm nước tốt hơn cho xe.

Việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế sẽ hoàn toàn miễn phí. Trong thời gian chờ thay cầu chì cũng như dây nối mới, Hyundai và Kia khuyên khách hàng nên đỗ xe ngoài trời.

Đây không phải là lần đầu tiên mà hai thương hiệu xe Hàn Quốc này phải triệu hồi xe vì nguy cơ cháy. Vào hồi tháng 3/2022, Hyundai đã bị kiện vì 2 vụ việc liên quan đến lỗi dây nối móc kéo sau. Đến tháng 8 cùng năm, Hyundai tiếp tục triệu hồi dòng xe Palisade vì lỗi tương tự. Sang tháng 2/2023, Hyundai và Kia một lần nữa phải triệu hồi tổng cộng 484.577 chiếc xe khác tại Mỹ.

Trong vài năm trở lại đây, Hyundai và Kia liên tục gặp rắc rối tại thị trường Mỹ. Ngoài những vụ triệu hồi xe số lượng lớn vì nguy cơ cháy và lỗi động cơ, hai thương hiệu ôtô Hàn Quốc còn bị kiện tập thể vì xe liên tục bị ăn trộm. Nguyên nhân là bởi những chiếc xe Hyundai và Kia đời cũ, từ 2010 - 2021, vẫn dùng chìa khóa cơ truyền thống, không có hệ thống mã hóa động cơ (engine immobilizer).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.