Triệu hồi xe, - 11/02/2023 09:50 AM
Vừa được ra mắt cách đây không quá lâu tuy nhiên vì lý do có thể gây thương tích mà các phiên bản của Hyundai Elantra đã chính thức bị triệu hồi.

Cụ thể theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 sản xuất trong nước đang bị triệu hồi liên quan đến cụm căng dây đai an toàn ở hàng ghế trước, có thể gây thương tích cho người lái và hành khách trên xe trong quá trình hoạt động.

vi-ly-do-an-toan-4-phien-ban-moi-cua-hyundai-elantra-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam

Nguyên nhân của đợt triệu hồi này là do một số linh kiện bên trong bộ tạo khí của cụm tăng dây an toàn có thể gây mất an toàn cho người ngồi hàng ghế đầu trong trường hợp được kích hoạt (khi xảy ra va chạm, ngòi nổ túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ tạo khí của bộ căng dây đai an toàn ghế trước tăng lên đột ngột và trong trường hợp áp lực đường ống bị quá tải sẽ dẫn đến nguy cơ các mảnh linh kiện bung ra, văng vào trong khoang lái).

Tất cả các mẫu xe triệu hồi đều là Hyundai Elantra thế hệ mới có tên mã CN7 được sản xuất trong thời gian từ 1/9/2022 đến 25/10/2022 tại nhà máy Hyundai Thành Công. Cụ thể hơn hai phiên bản 1.6 sẽ có 262 xe triệu hồi, phiên bản 2.0 là 37 xe và 1.6 Turbo là 58 xe.

vi-ly-do-an-toan-4-phien-ban-moi-cua-hyundai-elantra-bi-trieu-hoi-tai-viet-nam

Các xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thực hiện miễn phí tại các đại lý chính thức của Hyundai Thành Công trên toàn quốc với thời gian khắc phục khoảng 40 phút mỗi xe. Trước đó tại thị trường Mỹ cũng có khoảng 239.000 xe Accent và Elantra triệu vì lỗi tương tự vào tháng 5/2022 và tại Hàn Quốc là 6.200 xe gồm 2 mẫu trên vào tháng 4/2022.

Hyundai Elantra được ra mắt vào tháng 10/2022, so thế hệ trước đó thì phiên bản mới có những thay đổi toàn diện cả ngoại, nội thất, trang bị và động cơ: thêm nhiều đường cắt xẻ táo bạo, kích thước tăng, bỏ bản số sàn và Sport, thêm bản N-Line…. Hyundai Elantra 2023 được phân phối với 4 phiên bản trải dài cho đủ nhu cầu sử dụng với giá bán từ 599 triệu đồng tới 799 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.