Công nghệ, Thị trường ô tô, - 31/05/2022 02:51 PM
Hãng xe Toyota có thể sẽ tung ra mẫu xe Fortuner thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới với động cơ diesel-hybrid và được ra mắt tại Thái Lan.

Động thái này được cho là nhằm cân bằng các băn khoăn giữa xe điện và xe xăng truyền thống ở các nước Đông Nam Á khi Thái Lan sẽ là nơi được ra mắt.

Các nguồn tin cho biết, Toyota đánh giá người tiêu dùng khu vực này vẫn chưa đánh giá cao xe điện khi pham vi di chuyển và trạm sạc là thứ hạn chế đáng kể trong khi đó các loại xe xăng truyền thống dần bị loại bỏ vì các mục tiêu môi trường mà Chính phủ các nước theo đuổi.

Để cân bằng, Toyota vẫn tiếp tục cho ra mắt những mẫu xe sử dụng công nghệ hybrid được đánh giá là phù hợp với thực tế và Fortuner sẽ là mẫu xe thực hiện điều đó.

Fortuner 2023 thuộc thế hệ thứ 3 được xây dựng trên cơ sở nền tảng TNGA- F , dựa trên động cơ diesel Mild-Hybrid -  đây là công nghệ lần đầu tiên Toyota áp dụng cho các mẫu xe SUV của mình. 

Các nguồn tin cho hay, động cơ mà Fortuner mới sử dụng là 1GD Diesel 4 xi lanh DOHC 16 van 2,8 lít, tăng áp khí nén. Động cơ này sẽ kết hợp với hệ thống Mild-Hybrid sử dụng mô tơ điện bên trong cho công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm

Công nghệ này sẽ góp phần làm giảm tiêu hao dầu diesel, giảm ô nhiễm khi tăng tốc và sử dụng năng lượng từ pin để duy trì hệ thống điều hoà trong xe. Fortuner thế hệ mới dùng động cơ diesel-hybrid là tin đáng mong chờ cho người muốn tiết kiệm nhiên liệu.

Lịch trình ra mắt Toyota Fortuner Mild-Hybrid mới có thể sẽ vào năm 2023 ở Thái Lan. Giá cả vẫn đang là con số bí ẩn nhưng sẽ chênh lệch không nhiều so với các bản hiện tại và thậm chí là thấp hơn biến thể Fortuner Leabol tại Thái Lan.

Tại Việt Nam, Toyota Fortuner được bán ra có 5 phiên bản với giá từ trên 1 tỉ đồng đến gần 1,5 tỉ đồng. Mẫu xe đã từng là một trong những biểu tượng phân khúc SUV trong nước bên cạnh Innova nhưng hiện tại cả 2 mẫu xe của Toyota tại Việt Nam đều đã dần bị các đối thủ khác lấn át.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.