Văn hóa xe, - 14/06/2021 06:13 AM
Lĩnh vực sản xuất của Ferrari sẽ không còn bó buộc ở xe thể thao siêu sang nữa mà sẽ có thêm lĩnh vực thuộc về phong cách sống.

Thương hiệu Ferrari.

Theo đó, vào ngày chủ nhật 13/6, Ferrari sẽ ra mắt bộ sưu tập thời trang đồng thời 2 ngày sau đó sẽ khai trương một nhà hàng tại Maranello – nơi mà người sáng lập hãng là Enzo Ferrari đã từng dùng bữa với bạn bè và các ngôi sao đua xe công thức 1.

Nicola Boari - Giám đốc đa dạng hóa thương hiệu của Ferrari, nói với truyền thông rằng, “Mục đích của Ferrari là tiếp cận những khách hàng mới cả về tuổi tác và văn hóa - ngoài những người hâm mộ đua xe và những khách hàng chơi xe thể thao thì tôi tin họ cũng thèm muốn những chiếc áo khoác, áo phông và mũ có thương hiệu của hãng”.

Dòng quần áo được phụ trách bởi giám đốc sáng tạo và cựu nhà thiết kế của Armani là Rocco Iannone trong khi đầu bếp người Ý là Michelin Massimo Bottura được giao đảm trách nhà hàng ở Maranello.

Nhà hàng Cavallino II của Ferrari ở Maranello.

Các đánh giá cho biết, Ferrari không muốn phá vỡ truyền thống giới hạn sản xuất 10.000 xe mỗi năm bởi nếu sản xuất đại trà, Ferrari sẽ mất đi giá trị của mình. Do vậy, họ muốn tối đa hóa lợi nhuận từ thương hiệu và mở rộng lĩnh vực kinh doanh là bước đi được hướng tới. Hãng xe kỳ vọng lĩnh vực mới sẽ đóng góp 10% lợi nhuận của Ferrari trong vòng một thập kỷ tới đây.

Cựu giám đốc điều hành của Ferrari, Louis Camilleri, đã tiết lộ chiến lược mở rộng thương hiệu, bao gồm thời trang, nhà hàng và các trải nghiệm sang trọng khác vào năm 2019 nhưng đã bị trì hoãn bởi đại dịch Covid19 xảy ra sau đó.

Thời trang mang thương hiệu Ferrari.

Ferrari không phải là thương hiệu xe sang đầu tiên dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh phong cách sống. Những cái tên khác như Lamborghini và Bentley của Volkswagen hay Harley-Davidson của Mỹ cũng đã đã chuyển sang thiết kế các bộ sưu tập quần áo mang thương hiệu của mình.

Ferrari không muốn bị bỏ lại phía sau khi chứng kiến 2 đối thủ tiềm năng là Lamborghini và Bentley cũng đã mở rộng kinh doanh. Lamborghini đã có bộ sưu tập đồ hiệu bao gồm quần áo nam, quần áo trẻ em và đồ sinh hoạt, trong khi chiến lược mở rộng thương hiệu của Bentley tập trung vào phụ kiện và nội thất sang trọng.

Cả Lamborghini và Bentley đều từ chối chi tiết doanh thu trong mảng này và chỉ biết rằng chiến lược mở rộng thương hiệu có đóng góp quan trọng và ngày càng tăng trong cơ cấu doanh thu.

Còn Harley-Davidson thì tuyên bố rằng mảng kinh doanh từ hoạt đọng buôn bán trang thiết bị phong cách sống chiếm 5,7% doanh thu của công ty vào năm ngoái.

Ferrari dự định khởi đầu sẽ bán dòng thời trang thông qua các cửa hàng có sẵn của mình và trực tuyến, sẽ cạnh tranh với các đối thủ hạng sang với giá trị thị trường hàng xa xỉ ước tính khoảng 280 tỷ euro (341 tỷ USD) trong năm nay.

Exor, công ty mẹ của Ferrari gần đây cũng đã mua 24% cổ phần của hãng giày Christian Louboutin và trở thành nhà đầu tư lớn nhất vào tập đoàn xa xỉ của Trung Quốc Shang Xia, do Hermes của Pháp đồng sáng lập.

Ferrari từ chối cung cấp thông tin chi tiết về bộ sưu tập của mình trước buổi ra mắt vào Chủ nhật.

Các nguồn tin cho biết, đẳng cấp của Ferrari ở khoảng "hàng xa xỉ trung bình", tức là đẳng cấp sẽ thấp hơn các thương hiệu hàng đầu như Gucci hoặc Prada hay Dolce & Gabbana.(Theo Reuters)

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.