Bộ phận cá nhân hóa Mulliner của Bentley dự kiến sắp ra mắt mẫu xe sử dụng động cơ W12 để kỷ niệm loại động cơ nổi tiếng này đồng thời cũng có thể là cái kết cho các mẫu xe sử dụng loại động cơ lớn này khi mà các yêu cầu về khí thải sẽ buộc các loại động cơ cỡ lớn phải dần bị loại bỏ.

Mẫu concept EXP 100 GT được cho là cảm hứng cho mẫu xe mới của Mulliner.

Theo đó, Autocar cho biết Mulliner sẽ ra mắt mẫu xe mới có thể dựa trên thiết kế coupe giống như Continental GT tuy nhiên khả năng cũng sẽ có những vay mượn từ thiết kế khác của mẫu concept EXP 100 GT đã được Bentley giới thiệu vào năm 2019.

Các thông số ban đầu được hé lộ với động cơ W12 6.0 lít, tăng áp kép cho công suất khoảng 650 mã lực và mô men xoắn là 900Nm. Hộp số kết hợp là tự động 8 cấp cho phép chiếc xe tăng tốc từ 0-100km/h trong chưa đầy 4 giây và đạt tốc độ tối đa 321km/h.

Hệ thống treo dược cái tiến với độ cứng cao hơn kết hợp với hệ thống phanh đĩa gốm carbon lớn tạo sự ổn định để người lái tận dụng tối đa sức mạnh của động cơ W12.

Bentley Continental GT cũng là một cơ sở để hình thành mẫu xe đặc biệt của Mulliner.

Mẫu xe được cho là chế tạo thủ công với mức giá cơ bản ít nhất 2 triệu USD và người mua sẽ tự do lên ý tưởng cho chiếc xe để cá nhân hóa mẫu xe tạo ra phong cách riêng của mình. Với những điều đặc biệt này, mẫu xe của Mulliner dự kiến sẽ là mẫu xe đắt nhất của Bentley.

Báo cáo cũng  cho biết sẽ chỉ sản xuất giới hạn 25 chiếc trên toàn cầu và nếu thành sự thực thì khách hàng có thể được tận tay sử dụng mẫu này vào năm 2023.

Động cơ W12 xuất hiện lần đầu vào những năm 90 trên mẫu concept của Volkswagen nhưng sau đó bị lãng quên, đã một lần W12 trở lại trên mẫu Audi A8 trước khi trở nên nổi tiếng trên mẫu Bentley Continental GT với công suất ở dạng hút khí tự nhiên là 450 mã lực và các phiên bản tăng áp lên tới 700 mã lực trên các Continental Supersports.

Trong lộ trình cắt giảm khí thải từ các phương tiện giao thông thì các mẫu xe sử dụng động cơ W12 sẽ bị loại bỏ hoàn toàn từ năm 2026.

Động cơ W12 đã có lịch sử lâu dài và được trang bị trên nhiều mẫu xe ô tô đặc biệt nhưng không được đánh giá cao bằng động cơ V12 của các nhà sản xuất ô tô Italia. Dù vậy nó vẫn là một huyền thoại và đáng được Bentley vinh danh trong thiết kế đặc biệt tới đây.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.