Công nghệ, Xe mới, - 07/07/2022 04:26 PM
Phiên bản hybrid của Bentley Continental GT sẽ sớm được trình làng trong thời gian tới với hiệu suất được mong đợi trên 600 mã lực.

Bentley đã từng cho biết họ đang tập trung vào việc điện khí hóa dòng xe Continental của họ thay vì sản xuất các biến thể hiệu suất cực cao để vượt lên trên bản Speed, và những bức ảnh chụp chiếc Continental GT hybrid này chứng tỏ hãng đang bám sát kế hoạch đó.

bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-1 bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-2

Bentley sẽ cho ra mắt chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện đầu tiên vào năm 2025 và đến năm 2030, hãng xe sang Anh quốc này sẽ chỉ bán các mẫu xe điện. Nhưng từ nay đến cuối năm 2032, Bentley vẫn sẽ tung ra các phiên bản hybrid cho những mẫu xe hiện có bao gồm Continental Coupe.

bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-3 bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-4

Các nhà sản xuất ô tô thường che giấu những chi tiết trên chiếc xe đang thử nghiệm, tuy nhiên chiếc Bentley Continental GT này lại khác hoàn toàn khác khi nhà sản xuất không che bất cứ chi tiết nào. Điểm khác biệt ở chiếc xe thể thao hai cửa sang trọng này là huy hiệu “12” ở khe gió trên vòm bánh trước.

bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-5 bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-6

Điều đó cho thấy động cơ V8 sẽ được thay thế bởi khối động cơ W12 mạnh mẽ hơn dưới nắp capo. Tuy nhiên, trong trường hợp xe thử nghiệm này huy hiệu đó lại mang ý nghĩa nào đó hoàn toàn mới, bởi tấm giấy dán an toàn màu vàng trên kính sau của xe khẳng định rằng Bentley đang sử dụng hệ dẫn động hybrid thay vì động cơ W12 hiệu suất cao.

bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-7 bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-8

Nhiều ý kiến cho rằng, Bentley Continental GT PHEV sẽ sử dụng hệ truyền động hybrid với động cơ V6 3.0 lít đã được trang bị trên Bentayga và Flying Spur. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 335 mã lực và mô-tơ điện cho sức mạnh 126 mã lực, đạt tổng cộng 443 mã lực.

bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-9 bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-10

Song những con số đó không quá lớn trong bối cảnh các đối thủ 600 mã lực từ BMW và Mercedes, có khả năng Bentley đang tìm cách tận dụng việc dùng chung tài nguyên dữ liệu của VW Group (tập đoàn mẹ) và đang phát triển một động cơ hybrid V8. 

bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-11 bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-12

Điển hình như Panamera Turbo S E-Hybrid của Porsche cung cấp công suất lên tới 690 mã lực, với khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 315 km/h. Những con số đó là kết quả mà Bentley có thể sẽ hướng tới.

bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-13 bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-14

Bentley Continental hiện vẫn được bán ra với năm phiên bản là GT, GT Azure, GT S, GT Speed và GT Mulliner. Thị trường Việt hiện chỉ có hai phiên bản chính được nhập về là GT, GT Speed và GT Mulliner, với mức giá sau thuế gần 20 tỷ cho nhập khẩu tư nhân. Số lượng xe về nước đã lên tới hàng chục chiếc.

bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-15 bentley-continental-gt-hybrid-thu-nghiem-cafeautovn-16

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.