Ulrich Kranz bên cạnh dự án I của BMW
Ulrich Kranz là cựu giám đốc điều hành Canoo Inc., một công ty phát triển xe điện tự lái. Trước khi đồng sáng lập Canoo, Kranz là phó chủ tịch cấp cao của nhóm phát triển xe i3 và i8 tại BMW, nơi ông đã làm việc trong 30 năm.
Kranz rời BMW vào năm 2016 và trở thành giám đốc công nghệ của Faraday Future, một công ty khởi nghiệp xe điện có trụ sở tại Los Angeles và ở lại đây trong 3 tháng trước khi sáng lập Canoo.
Kranz là một trong những thương vụ thuê các nhân vật quan trọng trong dự án phát triển ô tô điện của Apple và nó cho thấy nhà sản xuất iPhone đang quyết tâm chế tạo ô tô điện tự lái để cạnh tranh với Tesla và các nhà sản xuất ô tô khác. Apple đã hợp tác với BMW trong nhiều năm khi tích hợp iPod với hệ thống thông tin giải trí tự động vào năm 2004 và gần đây hơn là biến iPhone thành chìa khóa ô tô.
Không phải gần đây mới rộ lên tin Apple khởi động kế hoạch phát triển xe điện mà Apple bắt đầu phát triển một chiếc xe vào năm 2014 nhưng đã gác lại nỗ lực vào khoảng năm 2016 để tập trung vào một dự án khác.
Cũng cách đây ít ngày, đã có thông tin tiết lộ Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD để cung cấp thành phần quan trọng bậc nhất của một mẫu xe điện.
Có thể vào năm 2025, chúng ta sẽ không chỉ thấy các sản phẩm công nghệ iPhone, iPad, Đồng hồ Apple, MacBook mà còn là xe ô tô điện thương hiệu “trái táo cắn dở” này.
Apple đã trở thành công ty giá trị nhất thế giới, với giá trị vốn hóa thị trường hơn 2 nghìn tỷ USD bằng cách bán iPhone, iPad, Đồng hồ Apple, MacBook và các dịch vụ. Với lợi thế về công nghệ và danh tiếng, Apple nhanh chóng nắm bắt thời cơ để nhắm vào mục tiêu phát triển ô tô và tai nghe thực tế tăng cường.(Theo Bloomberg)
Apple được cho là đang đẩy nhanh tiến độ phát triển xe ôtô điện tự động lái và đã đạt được một số thành tựu nhất định trước khi tung ra sản phẩm chính thức.
Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, các nguồn tin cho hay Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.
Sau khi thương vụ với Hyundai đổ bể, Apple dường như đã tìm được nhà sản xuất mới cho chiếc xe của hãng.
Tin đồn mới nhất cho thấy nhiều khả năng xe điện đầu tiên của Apple sẽ được sản xuất bởi liên doanh LG-Magna.
Apple lấn sân sang lĩnh vực xe hơi sẽ mang đến cơ hội cho các tối tác có khả năng chế tạo những chiếc xe tự lái bằng điện.