Thị trường ô tô, - 09/06/2021 07:30 AM
Trong một kế hoạch sản xuất xe điện của mình, các nguồn tin cho hay Apple đang đàm phán với 2 hãng sản xuất pin khổng lồ của Trung Quốc là Contemporary Amperex Technology Co. Limited (CATL) và BYD.

Hiện chưa có nguồn tin chính thức nhưng đã có thông tin cho rằng, Apple đang sử dụng các nhà máy hiện có tại Hoa Kỳ để trở thành một điều kiện để đàm phán với 2 hãng CATL và BYD cung cấp pin cho mình.

CATL là hãng sản xuất pin lớn nhất thế giới trong khi đó BYD đứng thứ 4. Không loại trừ khả năng Apple cũng sẽ đàm phán với các đối tác khác nhằm hiện thực hóa mục tiêu tham gia thị trường ô tô điện.

Trước đó, theo hãng Reuters, Apple sẽ khởi động dây chuyền sản xuất ô tô vào năm 2024 với mục tiêu mang lại cho người dùng trải nghiệm mới về công nghệ pin, được biết Apple đang ủng hộ việc sử dụng lithium iron phosphate rẻ hơn để sản xuất vì chúng sử dụng sắt thay vì niken và coban. Vẫn chưa biết Apple sẽ sản xuất thương hiệu xe của riêng mình hay tìm kiếm đối tác để hợp tác.

Ý tưởng của Apple đã hình thành từ năm 2014 với dự án Titan, kế hoạch này đã chiêu mộ nhiều kỹ sư từ các hãng xe nổi tiếng thế giới như Porsche, Tesla.

Hiện tại, CATL đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin ô tô mới lớn ở Thượng Hải, tiếp tục củng cố vị trí nhà cung cấp số 1 thế giới với tốc độ mở rộng sản xuất chóng mặt, nhà máy này gần các hoạt động sản xuất của Tesla tại Trung Quốc.

Trong khi đó Apple đang rất tự tin với kế hoạch của mình bởi sẵn thế mạnh về sản xuất công nghệ và thương hiệu, công ty sẽ tạo ra những lợi thế lớn mà không dễ có được với các hãng sản xuất xe điện. Nhiều nguồn tin đồn đoán có thể đến năm 2025, xe điện của Apple sẽ xuất hiện trên thị trường.

Ngoài Apple, 2 công ty nổi tiếng khác của Trung Quốc trước đó cũng đã đánh tiếng muốn tham gia sản xuất ô tô điện là Huawei và Oppo.(Theo Reuters)

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.