Văn hóa xe, - 29/11/2021 10:46 AM
Apple được cho là đang đẩy nhanh tiến độ phát triển xe ôtô điện tự động lái và đã đạt được một số thành tựu nhất định trước khi tung ra sản phẩm chính thức.

Sau một thời gian dài đồn đoán, có vẻ như thông tin về việc Apple sản xuất ôtô điện đã trở thành sự thật sau khi "gã khổng lồ" công nghệ của Mỹ công bố đã phần nào hoàn thành việc phát triển chip xử lý hoàn toàn mới cho dự án xe ôtô điện của hãng.

“Ga khong lo” san xuat iPhone se ra mat oto dien tu lai vao 2025
 Apple đang đẩy nhanh tiến độ phát triển xe ôtô điện tự động lái và đã đạt được một số thành tựu nhất định trước khi tung ra sản phẩm.

Được biết, dự án xe ôtô điện Apple này có tên gọi là Titan, bộ vi xử lý cho xe do chính đội ngũ thiết kế của Apple thực hiện, giúp xe có khả năng tự động lái ở cấp độ cao. Apple đã đặt mục tiêu đẩy nhanh tiến độ dự án và dự kiến tung ra mẫu xe này trong 4 năm tới, muộn nhất là vào năm 2025. Hiện tại, bộ vi xử lý này đã sẵn sàng để lắp đặt cho xe chạy thử nghiệm nhằm thu thập dữ liệu để tạo ra một mẫu xe với "khả năng bảo đảm an toàn tốt hơn sản phẩm hiện có của Tesla hay Waymo".

Theo một số thông tin do truyền thông phương Tây đăng tải, mục tiêu của dự án Titan là nhằm tạo ra một mẫu xe tự hành không cần đến vô lăng. Nội thất bên trong xe sẽ vô cùng rộng rãi, ghế ngồi được bố trí theo phong cách xe limousine giống với xe ôtô điện của Canoo, doanh nghiệp startup từng bị đồn thổi là đã được Apple mua lại. Bên trong khoang lái của xe còn có một màn hình cảm ứng kiểu iPad với giao diện hiển thị tương tự như hệ điều hành iOS.

“Ga khong lo” san xuat iPhone se ra mat oto dien tu lai vao 2025-Hinh-2
Concept xe ôtô điện tự động lái của Apple

Mô hình kinh doanh doanh dòng xe điện tự lái của Apple hiện vẫn chưa được quyết định, nhưng có vẻ như Apple đang cân nhắc thành lập một hãng xe tự lái để cạnh tranh với Uber, Lyft, và Waymo. Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng nhiều khả năng Apple sẽ bán ôtô điện cho khách hàng cá nhân thay vì thành lập một công ty vận tải bằng xe điện tự hành. Về hệ thống sạc, các nguồn tin cho biết Apple không phát triển chuẩn sạc riêng mà sẽ sử dụng chuẩn sạc kết hợp CCS sẵn có nhằm giúp sản phẩm xe của hãng có thể sạc được ở mọi trạm sạc nhanh công cộng.

Kể từ khi dự án Titan chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014, đã có đến 5 nhân vật lớn của Apple lần lượt phụ trách dự án này trước khi người phụ trách Apple Watch là ông Kevin Lynch đảm nhiệm vào hồi đầu năm nay. Những sự thay đổi về trọng tâm hoạt động cũng như các mốc thời gian của dự án dường như là dấu hiệu cho thấy dự án ôtô điện tự động này đang có tiến triển tốt, hoặc cũng có thể là sự kết thúc của định hướng cũ trước khi dự án này rẽ sang hướng khác.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.