Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 15/04/2021 07:41 AM
Tin đồn mới nhất cho thấy nhiều khả năng xe điện đầu tiên của Apple sẽ được sản xuất bởi liên doanh LG-Magna.

Theo thông tin từ Korea Times, Apple đang tiến rất gần đến một thỏa thuận với gã khổng lồ Hàn Quốc - LG - và nhà cung cấp phụ tùng ôtô của Canada - Magna - để họ trở thành đối tác sản xuất mẫu xe điện đầu tiên mang thương hiệu Apple.

xe-dien-apple-se-duoc-san-xuat-boi-lg-va-magna

Trước đó, từng xuất hiện tin đồn về một công ty tiềm năng khác, đó chính là Hyundai. Tuy nhiên, sau một số báo cáo trái chiều, hãng xe Hàn quốc đã chính thức phủ nhận việc tham gia vào quá trình sản xuất hay bất cứ kế hoạch hỗ trợ chế tạo ôtô điện Apple.

Dù thiếu vắng một nhà sản xuất ôtô truyền thống nhưng tin đồn mới nhất cũng khá tin cậy khi LG và Magna từng công bố việc hợp tác chế tạo xe điện vào tháng 12/2020 với tên gọi LG Magna e-Powertrain.

Nguồn tin giấu tên tiết lộ với Korea Times: "LG Magna e-Powertrain đang tiến rất gần đến việc ký hợp đồng với Apple, họ có thể xử lý lượng sản xuất xe điện Apple ban đầu. Các chi tiết về hợp đồng vẫn đang được thảo luận".

 

Apple vốn có mối quan hệ tốt với LG vì công ty Hàn Quốc đã cung cấp màn hình LCD và các bộ phận khác cho dòng điện thoại iPhone. Tương tự, việc hợp tác với Magna - nhà sản xuất ôtô theo hợp đồng lâu đời và có danh tiếng - cũng rất hợp lý, thay vì một công ty như Hyundai vốn không quen sản xuất ôtô cho đối tác khác.

Magna Steyr, công ty vận hành sản xuất có trụ sở tại Áo, vốn có nhiều kinh nghiệm về xe điện và đang sản xuất các mẫu ôtô như: Jaguar I-Pace, Toyota Supra mới, đồng thời cũng là một đối tác quan trọng của VinFast.

Trong khi đó, một nguồn tin khác cho biết: "Vì thương hiệu LG không quá mạnh trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu nên họ cần một đại diện tham khảo có tính cạnh tranh tốt để thể hiện những nỗ lực chuyển đổi của mình. Từ đó, việc đặt cược của LG vào xe điện Apple không quá tệ và ngược lại đối với Apple".

xe-dien-apple-se-duoc-san-xuat-boi-lg-va-magna

Thông tin từ Korea Times cũng cho biết hình hài đầu tiên của xe điện Apple sẽ xuất hiện vào năm 2024. Tưởng như dự án ôtô đầu tiên của "gã khổng lồ đã chết vào năm 2016 nhưng các thông tin rò rỉ trong những tháng gần đây đang mang đến sự háo hức cho giới đam mê xe và công nghệ trên toàn cầu.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.