Sự Kiện, - 28/07/2022 12:01 PM
Mẫu xe đầu tiên của Apple nhiều khả năng sẽ mang linh hồn Lamborghini. Nếu vậy cũng là tin mừng!

 

Tin cho hay, Apple đã chiêu mộ thành công giám đốc phát triển ô tô hàng đầu của Lamborghini là Luigi Taraborrelli, nhân sự cao cấp đã làm việc cho hãng xe Italy gần 21 năm nay.

Đáng chú ý, ông sẽ dẫn đầu nhóm thiết kế xe hơi tương lai của Apple. Điều này cho thấy Apple vẫn rất quyết tâm phát triển xe hơi sau nhiều năm chưa thành.

Taraborrelli là một trong những giám đốc cấp cao nhất của Lamborghini, từng tham gia chính trong việc thiết kế và sản xuất hầu hết các mẫu xe danh tiếng của Lamborghini, từ Huracan, Aventador cho tới Urus.

 

Luigi Taraborrelli, nhân sự cao cấp đã làm việc cho hãng xe Italy Lamborghini gần 21 năm nay.

 

Mảng chính của ông là phụ trách phát triển khung gầm của Lamborghini cũng như các lĩnh vực như tay lái, hệ thống treo, hệ thống lái, phanh và vành xe.

Apple đã bắt tay vào dự án từ ít nhất năm 2014 song nay vẫn chưa ra mắt xe nào. Hãng đặt mục tiêu giới thiệu xe vào khoảng năm 2025, dự kiến là chiếc xe vận hành hoàn toàn bằng công nghệ lái tự động.

Được biết, dự án xe ôtô điện Apple này có tên gọi là Titan, bộ vi xử lý cho xe do chính đội ngũ thiết kế của Apple thực hiện, giúp xe có khả năng tự động lái ở cấp độ cao. Hiện tại, bộ vi xử lý này đã sẵn sàng để lắp đặt cho xe chạy thử nghiệm nhằm thu thập dữ liệu để tạo ra một mẫu xe với "khả năng bảo đảm an toàn tốt hơn sản phẩm hiện có của Tesla hay Waymo".

 

 

Mục tiêu của dự án Titan là nhằm tạo ra một mẫu xe tự hành không cần đến vô lăng. Nội thất bên trong xe sẽ vô cùng rộng rãi, ghế ngồi được bố trí theo phong cách xe limousine giống với xe ôtô điện của Canoo, doanh nghiệp startup từng bị đồn thổi là đã được Apple mua lại. Bên trong khoang lái của xe còn có một màn hình cảm ứng kiểu iPad với giao diện hiển thị tương tự như hệ điều hành iOS.

Mô hình kinh doanh doanh dòng xe điện tự lái của Apple hiện vẫn chưa được quyết định, nhưng có vẻ như Apple đang cân nhắc thành lập một hãng xe tự lái để cạnh tranh với Uber, Lyft, và Waymo. Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng nhiều khả năng Apple sẽ bán ôtô điện cho khách hàng cá nhân thay vì thành lập một công ty vận tải bằng xe điện tự hành. Về hệ thống sạc, các nguồn tin cho biết Apple không phát triển chuẩn sạc riêng mà sẽ sử dụng chuẩn sạc kết hợp CCS sẵn có nhằm giúp sản phẩm xe của hãng có thể sạc được ở mọi trạm sạc nhanh công cộng.

 

 

Kể từ khi dự án Titan chính thức đi vào hoạt động từ năm 2014, đã có đến 5 nhân vật lớn của Apple lần lượt phụ trách dự án này trước khi người phụ trách Apple Watch là ông Kevin Lynch đảm nhiệm vào hồi đầu năm 2021. Những sự thay đổi về trọng tâm hoạt động cũng như các mốc thời gian của dự án dường như là dấu hiệu cho thấy dự án ôtô điện tự động này đang có tiến triển tốt, hoặc cũng có thể là sự kết thúc của định hướng cũ trước khi dự án này rẽ sang hướng khác.

 

Mẫu xe đầu tiên của Apple liệu sẽ giống như thế này?

 


Thiết kế của Apple Car tới thời điểm hiện tại vẫn được giữ kiến, thế nên một số nhà thiết kế từ bên thứ 3 đã tạo dựng nên vẻ ngoài hoàn thiện của mẫu xe điện này. Dựa vào đó các chuyên gia của công ty cho thuê xe Vanarama đã dựa trên các bằng sáng chế đã hình dung đây là chiếc SUV vốn là xu thế hiện nay.

Apple cho biết xe điện của họ sẽ là loại tự hành sử dụng cấu trúc không trụ để loại bỏ bớt đi các vật cản bên trong, ngoài ra còn được trang bị hệ thống cửa thích ứng linh hoạt cùng với cửa sổ hất để giảm thiểu tác động nếu chẳng may người dùng va chạm với trần xe. Tay nắm cửa được thiết kế giống như phím chức năng trên cạnh của iPhone.

Không gian bên trong cũng mang đậm tính công nghệ với màn hình chính bao phủ toàn bộ taplo, giao diện sử dụng giống như trên iphone có thể tùy biến theo ý muốn của người dùng, đồng thời cũng có trợ lý ảo Siri để hỗ trợ phục vụ cho người lái một cách tốt nhất.

Quay trở lại dự án mang tên Project Titan của Apple, đây có lẽ là bí ẩn và nhiều đồn đoán nhất ở thung lũng Silicon. Giờ đây, bắt đầu hé lộ thêm tình tiết để giới xe lẫn giới công nghệ có thể đoán thêm: mẫu xe đầu tiên của Apple nhiều khả năng sẽ mang linh hồn Lamborghini. Ít nhất là về mặt thiết kế?

Nếu vậy cũng là tin mừng, thế giới cần thêm những mẫu xe chất như Lamborghini.

 

Có thể là hính dáng này?

 

Hay mẫu này? 

 

Hay không chừng lại giống hệt Lamborghini thứ thiệt?

 

Kế hoạch phát triển xe điện của Apple đã đối mặt với rất nhiều biến động kể từ khi bắt đầu vào năm 2014. Các lãnh đạo của dự án Apple Car liên tục bị thay đổi. Vào tháng 9/2021, ông Doug Field người từng lãnh đạo dự án Model 3 của Tesla, phó chủ tịch dự án xe điện Titan của Apple đã tuyên bố rời tập đoàn và gia nhập Ford.

Apple từ trước đến nay vẫn kín tiếng về các dự án xe EV, tuy nhiên, theo truyền thông nội địa thì Foxconn và Luxshare được cho là 2 ứng cử viên hàng đầu giúp Apple sản xuất linh kiện cho Apple Car. Việc tham gia của 2 công ty này được kỳ vọng có thể giúp Apple đạt năng lực sản xuất mạnh mẽ nhất vào thời điểm bắt đầu lắp ráp ô tô điện.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.