Xe điện, Công nghệ, - 19/03/2022 12:45 PM
Sau nhiều lần nhá hàng cũng nhưng công bố tìm đối tác nhưng có lẽ Apple có thể sẽ từ bỏ thị trường xe điện vốn chưa có nhiều đối thủ trong làng công nghệ gia nhập.

Mới đây nhà phân tích Ming-Chi Kuo tuyên bố đội ngũ phát triển Apple Car của Apple đã tạm thời bị giải thể. Động thái trên được cho là như một cách để Apple tái thiết lập lại dự án xe EV trong vòng 3-6 tháng tới nhằm đáp ứng mục tiêu sản xuất hàng loạt từ năm 2025.

Vì vậy mà nhóm phát triển dự án Apple Car và các sản phẩm xe điện lại một lần nữa được bỏ ngỏ. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng không cung cấp thông tin nào thêm thế nên tình trạng nhóm phát triển hiện tại vẫn là dấu chấm hỏi. Một số thông tin khác chưa xác thực rằng 3 kỹ sư của dự án Apple Car đã rời đi vào cuối tháng 12/2021.

co-the-apple-car-chi-con-la-loi-don-khi-doi-ngu-lam-xe-dien-giai-the

Kế hoạch phát triển xe điện của Apple đã đối mặt với rất nhiều biến động kể từ khi bắt đầu vào năm 2014. Các thông tin rò rỉ cũng cho biết các lãnh đạo của dự án Apple Car liên tục bị thay đổi. Vào tháng 9/2021, ông Doug Field người từng lãnh đạo dự án Model 3 của Tesla, phó chủ tịch dự án xe điện Titan của Apple đã tuyên bố rời tập đoàn và gia nhập Ford.

Gần đây nhất, chuyên gia phân tích Mark Gurman cho biết Apple đang đẩy nhanh quá trình phát triển xe điện với đầy đủ các tính năng tự lái. Ông cũng thừa nhận rằng Apple đang hướng đến việc ra mắt dòng sản phẩm mới vào năm 2025, song kế hoạch có thể bị trì hoãn do những thách thức trong quá trình phát triển.

co-the-apple-car-chi-con-la-loi-don-khi-doi-ngu-lam-xe-dien-giai-the

Apple từ trước đến nay vẫn kín tiếng về các dự án xe EV, tuy nhiên, theo truyền thông nội địa thì Foxconn và Luxshare được cho là 2 ứng cử viên hàng đầu giúp Apple sản xuất linh kiện cho Apple Car. Việc tham gia của 2 công ty này được kỳ vọng có thể giúp Apple đạt năng lực sản xuất mạnh mẽ nhất vào thời điểm bắt đầu lắp ráp ô tô điện.

Hồi năm ngoái, Apple đã hoàn thành các thành phần quan trọng trên một bộ vi xử lý mới nhằm cung cấp năng lượng cho dự án ô tô điện tự hành. Sự kiện quan trọng diễn ra trong bối cảnh Apple này đang đẩy nhanh tiến độ phát triển xe tự lái và dự kiến tung ra thị trường trong vòng 4 năm tới. Loại chip được cho là tiên tiến nhất cũng đã được thiết kế thành công để bắt đầu quá trình thử nghiệm.

Hiện tại, Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin nào về vấn đề trên. Tuy nhiên vẫn có không ít người nghi ngại rằng khó có thể có xe điện của Apple được ra mắt vào năm 2025 như kế hoặc thậm chí là phải dời lại lâu hơn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.