Thị trường ô tô, Xe mới, - 09/06/2022 09:30 AM
Honda vừa giới thiệu mẫu SUV mới dành riêng cho thị trường Mỹ với 3 phiên bản khác nhau với mức giá khởi điểm quy đổi từ 572 triệu đồng.

Thực chất đây là mẫu SUV có ZR-V từng được Honda giới thiệu tại thị trường Trung Quốc vào cuối tháng 5/2022 và mới đây hãng xe Nhật đã trình làng phiên bản này tại thị trường Mỹ với tên gọi khác là HR-V với 3 phiên bản gồm LX, Sport và EX-L.

chua-kip-ra-mat-tai-viet-nam-honda-hr-v-2023-da-ra-mat-phien-ban-moi-tai-my

Honda HR-V 2023 dành riêng tại thị trường Mỹ được phát triển trên cơ sở khung gầm của mẫu sedan Civic thế hệ mới với phong cách thiết kế thể thao, hiện đại và rộng rãi hơn. Theo nhà sản xuất xe có kích thước tổng thể lần lượt 4.568 x 1.840 x 1.610 hoặc 1.621 mm tùy phiên bản cùng trục cơ sở 2.655 mm.

chua-kip-ra-mat-tai-viet-nam-honda-hr-v-2023-da-ra-mat-phien-ban-moi-tai-my

Ngoại thất của Honda HR-V tại Mỹ gần như tương đồng với ZR-V tại thị trường Trung Quốc. Xe vẫn trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác dạng mắt lưới tổ ong tối màu, đèn pha Led kèm đèn định vị hình L, phía dưới là khe gió và hốc gió trung tâm. Khác với các phiên bản khác, tay nắm cửa phía sau Honda HR-V tại Mỹ được nằm trên cửa thay vì cột C. Xe được trang bị mâm 17 hoặc 18 inch tùy phiên bản.

chua-kip-ra-mat-tai-viet-nam-honda-hr-v-2023-da-ra-mat-phien-ban-moi-tai-my

Phía sau là cụm đèn hậu năm ngang nhưng không được nối liền như xu hướng hiện nay. Honda HR-V 2023 vẫn có cản sau màu tối và ốp gầm màu bạc, tuy nhiên không được trang bị ống xả đôi như thị trường Trung Quốc.

chua-kip-ra-mat-tai-viet-nam-honda-hr-v-2023-da-ra-mat-phien-ban-moi-tai-my

Nội thất của Honda HR-V 2023 có thiết kế tương tự như Honda Civic gen 11 với đồng hồ lái điện tử và màn hình trung tâm kích thước từ 7 đến 9 inch tùy phiên bản. Ngoài ra vẫn có các trang bị quen thuộc như phanh tay điện tử, sạc không dây, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto không dây.

Tùy theo phiên bản sẽ có các trang bị khác nhau như ghế bọc da, chỉnh điện 8 hướng, sưởi/làm mát ghế, cửa sổ trời, hệ thống âm thanh 8 loa 180W, đèn viền nội thất,…. Đáng chú ý Honda HR-V tại Mỹ được trang bị gói công nghệ Honda Sensing với các tính năng như phanh giảm thiểu va chạm, giảm thiểu chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng ở mọi dải tốc độ, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ lái xe khi tắc đường, nhận diện biển báo giao thông, đèn pha tự động và cảnh báo còn hành khách trên ghế sau.

Về vận hành, xe được trang bị động cơ 2.0L cho công suất 158 mã lực, 187Nm kết hợp với hộp số vô cấp CVT, ngoài ra người dùng có thể tùy chọn hệ dẫn động 1 cầu hoặc AWD. Hiện Honda HR-V 2023 có giá quy đổi khoảng từ 572 triệu đến 660 triệu đồng, và thêm khoảng 34 triệu đồng nếu tùy chọn gói AWD.

Tại Việt Nam, Honda đang chuẩn bị các kế hoạch giới thiệu mẫu HR-V thế hệ mới dự kiến sẽ có các thông tin chính thức vào giữa tháng 6 này với mức giá tạm tính từ 720 triệu đồng và 870 triệu đồng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.