Thị trường ô tô, - 26/10/2022 07:40 AM
HR-V được xem là mẫu xe “best seller” tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Từ năm 1998, dòng xe này được sản xuất bởi thương hiệu ô tô Honda của đất nước “mặt trời mọc”. Sau khoảng thời gian dài, HR-V đã trải qua 3 thế hệ với nhiều lần được nâng cấp toàn diện từ thiết kế, tiện nghi đến động cơ.

Đời xe Honda HR-V đầu tiên: 1998 - 2013

Tại Tokyo Motor Show 1997 và Geneva Motor Show 1998, mẫu xe với tên gọi J-WJ concept lần đầu tiên ra mắt. Đây là 1 trong 4 mẫu concept thuộc dòng J-Mover của Honda. Về động cơ, ở thị trường Châu  u,  HR-V có 2 sự lựa chọn chính: động cơ SOHC VTEC Honda D16W5 (chỉ sử dụng hệ dẫn động 4WD) và  động cơ Honda D16W1 1.6L SOHC (sử dụng hệ dẫn động FWD hoặc 4WD).

Ban đầu, Honda HR-V chỉ có duy nhất phiên bản 2 cửa, đi cùng hệ dẫn động bốn bánh và có ký hiệu là GH2. Đến tháng 03/2000, mẫu SUV này được nâng cấp thêm phiên bản 4 cửa mang mã hiệu GH4, trước đây chỉ có duy nhất phiên bản 2 cửa mang mã hiệu là GH2 đi cùng động cơ bốn bánh. Không chỉ nâng cấp ở cửa xe mà ở chiều dài xe cũng có sự thay đổi khi tăng thêm 110mm và trục cơ sở được kéo dài thêm 100mm. Bên cạnh đó, mẫu xe này còn có thêm tùy chọn động cơ VTEC cho đến 123 mã lực.


 
Về trang bị, ở đời đầu tiên của Honda HR-V  sở hữu  khoang hành lý với dung tích 285 lít khá rộng kèm theo đó là các móc treo hàng hóa trên xe khá tiện ích. Hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 50:50 nếu muốn mở rộng không gian chứa đồ.

Một số các tính năng khác cũng đáng chú ý ở đời này được trang bị như tay lái trợ lực, hệ thống điều hòa, đèn sương mù phía trước và cánh lướt gió sau tích hợp đèn phanh trên cao dạng LED, hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, túi khí kép, gương gập điện, cửa sổ chỉnh điện.

Đến năm 2002, HR-V một lần nữa lại nâng cấp ở một vài chi tiết về ngoại thất như bổ sung hốc đèn sương mù trước, tái thiết kế lưới tản nhiệt,...

Đời xe Honda HR-V thứ 2: 2013 - 2021

Dựa trên nền tảng Honda Fit mà hãng Honda đã cho ra đời HR-V thứ 2. Chiếc SUV nhỏ nhất của Honda được giới thiệu đến công chúng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ 2013 và tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2013 với tên gọi Vezel.

Khi ra mắt tại Châu  Âu, Honda HR-V thứ 2 được trang bị các tính năng tiện ích và linh hoạt nhằm phục vụ cho nhu cầu chuyên chở hàng hóa nhờ có hệ thống ghế Magic Seats cho phép gập hàng ghế cuối. Bên cạnh đó, khoang hành lý đạt mức 453 lít và đặc biệt có thể mở rộng khoang lên đến đến 1.026 lít khi gập hàng ghế sau.

Đời xe Honda HR-V thứ 3: 2021 đến nay

Thế hệ mới nhất của Honda HR-V đang có 2 phiên bản ( bản RV và bản RZ) và được phân phối dành riêng cho các thị trường khác nhau. 

Phiên bản toàn cầu

Phiên bản này có mã hiệu là RV, lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2021 và được sản xuất tại nhiều quốc gia như: Nhật Bản, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Brazil, Đài Loan và Trung Quốc. Đồng thời, một số thị trường Châu  u, phiên bản này cũng đang được phân phối.

Vào ngày 18/02/2021, HR-V thế hệ thứ 3 được giới thiệu tại Nhật Bản. Mẫu xe được vận hành bởi động cơ xăng 1.5L, sản sinh công suất 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút. Riêng tại thị trường Nhật, xe còn có thêm bản HEV dùng động cơ xăng 1.5L cho công suất 103 mã lực kết hợp cùng động cơ điện để tạo ra tổng công suất đạt 130 mã lực tại dải vòng tua từ 4.000 - 8.000 vòng/phút.

Phiên bản dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ

Phiên bản dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ có tên là Honda ZR-V và được kí hiệu là RZ được công bố vào ngày 04/04/2022. Honda ZR-V thuộc phân khúc SUV hạng C và được xây dựng phát triển trên nền tảng của Civic thế hệ thứ 11. Ngoài thị trường Bắc Mỹ ra thì mẫu xe nè cũng được bán tại Trung Quốc và Châu Âu.

Đời xe Honda HR-V tại Việt Nam

Đời xe thứ 2: 2018 - 2021

Tháng 09/2018, Honda HR-V lần đầu tiên được chào mắt tại thị trường Việt. Xe có 2 bản chính là G và L được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Honda HR-V khoác vẻ ngoài đầy tính năng động đậm chất thể thao phù hợp với tệp khách hàng trẻ, vừa lập gia đình và sống tại các khu vực đô thị.

Tại thời điểm đó, nếu so về thông số kỹ thuật với đối thủ Ford EcoSport thì Honda H-V 2018 có khích thước nhỉnh hởn khi sở hữu DxRxC lần lược là 4.294mm x 1.772mm x 1.605mm. Trong khi Ford EcoSport chỉ sở hữu kích thước DxRxC là 4.241mm x 1.765mm x 1.658mm. 

Honda HR-V 2018 không chỉ sở hữu không gian nội thất rộng rãi mà còn linh hoạt. Đặc biệt với tính năng Magic Seats được tích hợp ở ghế ngồi trên xe, khách hàng có thể dễ dàng gập/chỉnh/kéo ghế theo ý muốn với ở 3 chế độ: chế độ tiện dụng, chế độ vật dài và chế độ bật cao để phục vụ từng mục đích sử dụng khác nhau. 

Honda HR-V 2018 cực kì tiện nghi khi sở hữu hệ thống điều hòa tự động, nút bấm khởi động Start/Stop, Cruise Control, màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 7 inch, 2 cổng USB, cổng HDMI và hệ thống âm thanh 6 loa,... 

Để đảm bảo an toàn, ở hàng ghế phía trước xe được trang bị 2 túi khí. Hơn thế nữa, xe còn có cả hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc,camera lùi.

Về khả năng vận hành, Cả 2 phiên bản của Honda HR-V 2018 đều được dùng khối động cơ 1.8L i-VTEC, sản sinh công suất 141 mã lực và mô-men xoắn 172Nm, kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT.

Đời xe thứ 3: 2022 đến nay

Bước sang thế hệ mới, HR-V sở hữu thiết kế mạnh mẽ hơn bản cũ, từ tròn trịa sang góc cạnh và nam tính hơn. Kích thước của HR-V 2022 mới không thay đổi nhiều khi sở hữu chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 4.385mm x 1.790mm x 1.590mm. Mẫu xe được phân phối với 2 phiên bản là L và RS.


Tương tự ngoại thất, khoang lái của HR-V 2022 cũng có sự lột xác, hao hao kiểu dáng của Civic thế hệ mới. Một số trang bị nổi bật có thể kể đến như: màn hình cảm ứng giải trí 8 inch đặt nổi, điều hòa tự động 2 vùng, vô lăng trợ lực điện và điều chỉnh 4 hướng, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hệ thống âm thanh 8 loa trên bản RS và 6 loa trên bản L,...

HR-V thế hệ mới trang bị động cơ 1.5L tăng áp, tạo ra công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 240Nm. Đi kèm hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT.

Mẫu SUV này cũng sở hữu gói công nghệ an toàn Honda Sensing với nhiều tính năng ưu việt như: phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha tự động thích ứng, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn, cảnh báo xe phía trước khởi hành,...

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Tìm hiểu hiện tượng rung lắc của xe ô tô khi vận hành

    Tiện ích  -  27/06/2023 1:36 AM

    Sau một thời gian dài sử dụng, chiếc xe mà bạn sở hữu cũng sẽ thay đổi theo thời gian mà không thể giữ được hiện trạng ban đầu, lúc này sẽ gặp phải một số vấn đề phiền toái. Và một trong những vấn đề phổ biến nhất cũng như khó chịu nhất là hiện tượng rung lắc khi đi trên đường. Sẽ rất khó chịu nếu bạn đang di chuyển trên đường cao tốc mà lại có cảm giác không khác như khi khi offroad ở những cung đường gồ ghề.

  • Tìm hiểu lịch sử hình thành của các đời xe Peugeot Traveller

    Khám Phá  -  12/02/2023 4:40 AM

    Với những người thích không gian xe rộng rãi, tiện nghi và mang phong cách cổ điển, sang trọng thì dòng Peugeot Traveller là một trong những lựa chọn hoàn hảo. Đây là mẫu xe được nhà sản xuất người Pháp cho ra đời tiếp nối thành công của bộ đôi SUV Peugeot 3008 và 5008.

  • Tìm hiểu ưu và nhược điểm khi phủ nano cho kính xe hơi

    Tiện ích  -  05/02/2023 11:10 AM

    Phủ nano cho kính xe hơi là một trong những công nghê ô tô cũng rất phổ biến hiện nay được nhiều chủ xe lựa chọn để tân trang thêm cho chiếc xe của mình. Việc phủ nano lên trên bề mặt kính mang lại rất nhiều hữu ích, tuy nhiên bên cạnh đó nó cũng có một vài mặt trái. Hãy cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm khi phủ nano cho kính xe để đưa ra quyết định đúng đắn trước khi lựa chọn công nghệ này nhé.

  • Tìm hiểu những công dụng của phim cách nhiệt cho ô tô.

    Tiện ích  -  19/01/2023 7:10 AM

    Để tránh những ngày nắng nóng oi ả mỗi khi lái xe nhiều người lựa chọn phương pháp trang bị màn che để giảm bớt đi cái nóng gắt bên ngoài. Thế nhưng nhiệt độ bên trong xe vẫn không thể giảm đi. Vì vậy, ngày nay dán phim cách nhiệt cho xe luôn là sự lựa chọn hàng đầu để khắc phục triệt để không gian đang bị nắng chiếu trực tiếp. Tuy nhiên bạn đã nắm rõ các đặc điểm, tính chất cũng như công dụng của phim cách nhiệt chưa?. Hãy cùng CafeAuto tìm hiểu về phim cách nhiệt trong bài viết sau đây.

  • Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của các màn hình hiển thị thông tin hiện nay có gì đáng lưu ý?

    Khám Phá  -  30/12/2022 2:50 AM

    Cùng với sự phát triển của các thiết bị công nghệ hiện đại, hiện nay các thiết bị được trang bị trên ô tô cũng ngày càng tân tiến hơn. Đặc biệt, ở hệ thống hiển thị thông tin cũng đã được thay đổi từ màn hình huỳnh quang chân không VFD đến màn hình LCD và cao cấp hơn là màn hình HUD như ngày nay. Hãy cùng tìm hiểu cấu tạo cũng như nguyên tắc hoạt động của chúng ra sao qua bài viết sau đây nhé.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.