Thông tin Mercedes-AMG C63 S E Performance có mặt tại Việt Nam đã có từ năm ngoái, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại mẫu xe này mới chính thức được mở bán. Theo nhà sản xuất hiện chỉ có 4 xe được phân phối tại thị trường trong nước với giá bán từ 4.9 tỷ đồng.
Mẫu xe hiệu suất cao này cũng gây tranh cãi khi không còn sử dụng động cơ V8 mà thay vào đó là động cơ hybrid nhưng lại có hiệu suất cao hơn đáng kể. Cụ thể C63 S E Performance được trang bị máy xăng 2.0L có mã M139L cho công suất 476 mã lực, 545 Nm và động cơ điện công suất 201 mã lực.
Nhờ đó mà có tổng hiệu suất lên đến 671 mã lực và mô-men xoắn 1.020 Nm. Sức mạnh truyền đến bốn bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp ly hợp ướt. Theo nhà sản xuất, xe chỉ mất 3.4 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h và tối đa là 250 km/h, tuy nhiên tốc độ này vẫn có thể đươc nâng lên mức 280 km/h.
Ngoài ra, xe còn có bộ vi sai trượt điện tử cùng bộ truyền động hai cấp. Động cơ điện này cung cấp năng lượng hoạt động tương tự như xe điện với tốc độ tối đa 125 km/h và phạm vi di chuyển 13km. Đi kèn với đó là bộ pin 6.1 kWh, cung cấp tối đa 150 KW trong thời gian tối đa 10 giây tại một thời điểm, có công suất ít nhất 94 mã lực.
Thêm nữa xe còn có hệ thống lái cầu sau lần đầu xuất hiện trên C63 và hệ thống phanh carbon là trang bị tiêu chuẩn. Những chi tiết này, gồm: bộ giảm chấn thích ứng cho hệ thống treo lò xo thép và bộ chọn chế độ lái AMG Dynamics với chế độ “Master” mới.
Mặc dù có tên gọi mang tiền tố C nhưng C 63 S E Performance có thông số dài x rộng x cao lần lượt 4.842 x 1.890 x 1.458 mm, trục cơ sở 2.875 mm. Kích thước xe lớn hơn đáng kể so với các phiên bản C-Class thông thường. Để phân biệt với đàn em C43 thì xe có thêm khe gió trên nắp động cơ, lưới tản nhiệt Panamericana và chắn bùn phía trước làm dài hơn. Đồng thời có thêm huy hiệu “Turbo E Performance” bên trên có lỗ thông hơi dạng cổ điển.
C 63 S E Performance là mẫu xe được Mercedes-AMG phát triển, vậy nên logo vòng nguyệt quế quen thuộc của Mercedes-Benz thay thế bằng huy hiệu tròn màu đen mang biểu tượng AMG. Hông xe có thêm ốp sườn thể thao và bộ khuếch tán gió phía sau kích thước lớn với hai ống xả hình thang. Cánh gió của xe có thêm huy hiệu “E Performance”.
Không gian bên trong của Mercedes-AMG C 63 S E Performance gây chú ý với bộ ghế thể thao AMG được bọc da Nappa cao cấp với đường chỉ khâu có huy hiệu AMG in nổi ở phía trước. Dù rằng đây là ghế thể thao nhưng vẫn được bố trí các lỗ thoáng khí tối ưu khả năng thông gió, dây an toàn của xe cũng có màu đỏ làm tăng tính thể thao bên trong xe.
Mercedes-AMG C 63 S E Performance mang đến hệ thống đa phương tiện MBUX dành riêng cho dòng xe AMG sở hữu E Performance, gồm màn hình hiển thị cụm đồng hồ, trên màn hình trung tâm đa phương tiện theo hướng dọc ở bảng điều khiển trung tâm và màn hình hiển thị HUD (Head-up Display) tùy chọn.
Đặc biệt, màn hình HUD có các kiểu hiện thị đặc trưng AMG như “Race” và “Supersport”. Đồ họa chất lượng cao trên màn hình đa phương tiện trực quan hóa luồng điện của toàn bộ hệ thống truyền động, tốc độ, công suất, mô-men xoắn và nhiệt độ động cơ điện, nhiệt độ pin…
Ngoài ra Mercedes-Benz AMG C 63 S E Performance có đến 8 chế độ lái khác nhau gồm: Electric (vận hành thuần điện), Comfort, Battery Hold (vận hành thuần động cơ đốt trong), Sport, Sport+, Race, Slippery và Individual. Mỗi chế độ lái sẽ tự động thay đổi các thông số quan trọng như phản ứng của hệ dẫn động và hộp số, đặc tính lái, hệ thống giảm xóc khung gầm và âm thanh ống xả.
Với hiệu suất ngang với nhiều mẫu siêu xe, xe thể thao như Lamborghini Huracan hay Porsche 911 thì Mercedes-Benz AMG C 63 S E Performance không hẳn là mẫu xe dành cho số đông và thường có những tệp khách riêng biệt. Đối thủ trực tiếp của C 63 S E Performance là BMW M3 Competition tuy nhiên mẫu xe này vẫn chưa có kế hoạch vào Việt Nam.