Xe điện, - 11/09/2024 02:23 PM
Một số thông tin cho biết, hãng xe điện Tesla có thể sớm trình làng thiết bị sạc không dây tại nhà sau khi hãng này gửi đơn xin cấp bằng sáng chế.

Tesla được biến đến là hãng xe chú trọng cho các công nghệ tự lái của xe điện, tuy nhiên vào tháng 3 năm ngoái, Tesla đã công bố hệ thống điểm sạc tích hợp khu giải trí, ăn uống và cả bãi đỗ xe. Đáng chú ý trong hình ảnh minh họa còn có sự xuất hiện của hệ thống sạc không dây.

xe-dien-tesla-sap-co-cong-nghe-sac-khong-day

Theo hình ảnh này có thể thấy rõ một đế sạc nằm bên dưới chiếc xe điện. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi Tesla có thể làm xe tự lái thì việc phát triển xe tự sạc cũng là điều dễ dàng. Như vậy thay vì cắm sạc, người dùng chỉ cần đỗ xe vào gara và cổng cùng dây sạc sẽ tự cắm vào vị trí điểm sạc một cách tự động.

xe-dien-tesla-sap-co-cong-nghe-sac-khong-day

Chủ nhiệm thiết kế của Tesla cũng xác nhận, hãng đang nghiên cứu một đế sạc không dây. Tesla Cybertruck cũng từng được tìm thấy là có đầu nối sạc cảm ứng, một gợi ý cho khả năng bán tải điện sẽ có thêm tính năng sạc không dây.

xe-dien-tesla-sap-co-cong-nghe-sac-khong-day

Tesla cũng đã nộp đơn xin cấp 4 bằng sáng chế liên quan đến sạc không dây tại các văn phòng cấp bằng sáng chế quốc tế, gồm: công tắc ngắn mạch để giảm dòng điện rò rỉ xuống đất trong sạc cảm ứng, cảm biến nhiệt độ và ứng dụng trong sạc không dây, cấu trục liên kết mạch của sạc không dây và các phương pháp sản xuất liên quan, ước lượng tham số cho sạc không dây. Dự kiến công nghệ sạc này có thể ra mắt trong tháng 10 tới.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.