Tesla được biến đến là hãng xe chú trọng cho các công nghệ tự lái của xe điện, tuy nhiên vào tháng 3 năm ngoái, Tesla đã công bố hệ thống điểm sạc tích hợp khu giải trí, ăn uống và cả bãi đỗ xe. Đáng chú ý trong hình ảnh minh họa còn có sự xuất hiện của hệ thống sạc không dây.
Theo hình ảnh này có thể thấy rõ một đế sạc nằm bên dưới chiếc xe điện. Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi Tesla có thể làm xe tự lái thì việc phát triển xe tự sạc cũng là điều dễ dàng. Như vậy thay vì cắm sạc, người dùng chỉ cần đỗ xe vào gara và cổng cùng dây sạc sẽ tự cắm vào vị trí điểm sạc một cách tự động.
Chủ nhiệm thiết kế của Tesla cũng xác nhận, hãng đang nghiên cứu một đế sạc không dây. Tesla Cybertruck cũng từng được tìm thấy là có đầu nối sạc cảm ứng, một gợi ý cho khả năng bán tải điện sẽ có thêm tính năng sạc không dây.
Tesla cũng đã nộp đơn xin cấp 4 bằng sáng chế liên quan đến sạc không dây tại các văn phòng cấp bằng sáng chế quốc tế, gồm: công tắc ngắn mạch để giảm dòng điện rò rỉ xuống đất trong sạc cảm ứng, cảm biến nhiệt độ và ứng dụng trong sạc không dây, cấu trục liên kết mạch của sạc không dây và các phương pháp sản xuất liên quan, ước lượng tham số cho sạc không dây. Dự kiến công nghệ sạc này có thể ra mắt trong tháng 10 tới.
Tesla đã bắt đầu mở hệ thống trạm sạc Supercharger cho các xe điện khác. Nhưng có một khúc mắc mà Elon Musk chưa giải quyết.
Ngày 1/3, Tesla đã tổ chức sự kiện dành cho các nhà đầu tư để thuyết trình về kế hoạch tương lai của thương hiệu xe điện này.
Mới đây, một lãnh đạo của Toyota đã thừa nhận rằng chiếc Tesla Model Y là một tác phẩm nghệ thuật, sau khi các kỹ sư của hãng xe Nhật tháo dỡ chiếc SUV điện này để nghiên cứu.
Sáng ngày 17/2, chiếc xe ô tô điện Tesla Model 3 đột nhiên bị mất kiểm soát, chạy với tốc độ chóng mặt và tông vào đuôi xe buýt mới chịu dừng lại.
Sau khi có các chính sách về giá bán thì bất ngờ doanh số của Tesla tăng mạnh đồng thời kéo các đối thủ xe điện nội địa Trung Quốc sụt giảm.