Theo thông tin rò rỉ, Apple đã hợp tác với BYD từ năm 2017 để phát triển pin LFP, trong đó các kỹ sư của Apple tập trung vào phát triển bộ pin và quản lý nhiệt, còn BYD chuyên về công nghệ pin LFP và sản xuất hàng loạt. Dự án do Alexander Hitzinger, cựu CEO của Volkswagen và Porsche, dẫn dắt. Mujeeb Ijaz, cựu quản lý công ty khởi nghiệp A123 Systems, cũng đóng vai trò quan trọng.
Apple và BYD hợp tác sau khi các kỹ sư của BYD trình diễn các phiên bản đầu tiên của pin Blade, hiện được sử dụng trong xe điện của hãng, cho các giám đốc Apple xem. Apple ấn tượng và dự định sử dụng cell BYD cho xe tự lái, đồng thời tùy chỉnh và cải thiện pin Blade để tăng phạm vi hoạt động của xe.
Mặc dù quan hệ hợp tác ban đầu tốt đẹp, Apple sau đó chấm dứt hợp tác với BYD và tìm kiếm lựa chọn khác. Đầu năm 2021, Apple đã đàm phán với Hyundai để phát triển công nghệ xe điện tự lái nhưng không đạt được thỏa thuận.
Cuối tháng 2 năm nay, Apple chính thức hủy dự án ô tô điện Project Titan. Dù xe điện tự lái “iCar” không ra mắt, những thành tựu công nghệ từ dự án này đã đóng góp đáng kể cho các lĩnh vực khác của Apple như robot, trí tuệ nhân tạo và pin.
Lamborghini có làm xe điện không? Nếu làm thì mẫu Xe điện đầu tiên của Lamborghini là gì, dòng nào?
Trong không khí bịn rịn, chiếc Aventador LP 780-4 Ultimae cuối cùng đã lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất sau hơn 11 năm đầy thành công vang dội khắp toàn cầu.
Mẫu xe đầu tiên của Apple nhiều khả năng sẽ mang linh hồn Lamborghini. Nếu vậy cũng là tin mừng!
Sau nhiều lần nhá hàng cũng nhưng công bố tìm đối tác nhưng có lẽ Apple có thể sẽ từ bỏ thị trường xe điện vốn chưa có nhiều đối thủ trong làng công nghệ gia nhập.
Hai công ty lớn thuộc hai mảnh khác nhau đã bắt tay để phát triển và bán xe điện từ năm 2025. Dự kiến mẫu xe đầu tiên của liên doanh này sẽ do Honda sản xuất dựa trên nền tảng Sony.