Khám Phá, - 01/04/2020 05:33 PM
Trong khi phần lớn các hãng ô tô đều đang phát triển hệ thống điều khiển trên màn hình cảm ứng cho các mẫu xe của mình, hay như Audi còn sử dụng điện thoại thông minh để mở khóa và khởi động xe thì hãng xe Nhật Bản Honda lại quyết định đi ngược lại xu hướng khi đưa hệ thống điều khiển cơ quay trở lại.

Cụ thể, thay vì sử dụng màn hình cảm ứng, Honda đã tích hợp các tính năng điều chỉnh hệ thống điều hòa và sưởi thông qua các nút bấm, như trong mẫu Jazz thế hệ trước.

Chia sẻ về lí do của sự thay đổi này, ông Takeki Tanaka, người đứng đầu dự án Jazz cho biết: "Lý do của chúng tôi rất đơn giản. Chúng tôi muốn giảm thiểu sự gián đoạn của tài xế khi lái xe, đặc biệt với việc chỉnh điều hòa và máy sưởi".

Honda nói lời tạm biệt với màn hình cảm ứng. Nguồn: The Drive.

Được biết Honda đã quyết định chuyển từ màn hình cảm ứng sang nút bấm sau khi nhiều khách hàng phản hồi rằng “màn hình cảm ứng khó điều khiển theo trực giác”. "Bạn sẽ phải nhìn vào màn hình để điều chỉnh nhiệt độ. Vì thế, chúng tôi thay đổi để tài xế có thể điều chỉnh mà không cần nhìn theo tay, từ đó tăng sự tự tin khi lái xe", ông Tanaka nói.

Trước đó, nghiên cứu được thực hiện bởi tổ chức an toàn giao thông IAM RoadSmart (Anh) cũng đưa ra nhận định tương tự khi cho biết việc sử dụng hệ thống thông tin giải trí trên màn hình cảm ứng làm giảm thời gian phản ứng của tài xế và thậm chí còn nguy hiểm hơn cả việc uống rượu bia.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.