Khám Phá, - 10/03/2020 03:16 PM
Vị trí đặt các vật trang trí trên xe hơi rất quan trọng, kể cả một đồ vật nhỏ, nằm khuất bị đặt sai vị trí cũng có thể làm cho cánh tài xế “rước họa vào thân”.

Nhiều người có sở thích trang trí ô tô bằng một số đồ vật nhỏ, nhằm tạo thẩm mỹ cho chiếc xe. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, vật trang trí để không đúng chỗ sẽ làm mất tầm quan sát của tài xế, điều này vô tình trở thành "con dao hai lưỡi" gây nguy hại cho chính người lái và cả những người ngồi trên xe.  

Đã có rất nhiều cảnh báo sự nguy hiểm của sở thích gắn đồ trang trí trên ô tô nhưng nhiều người vẫn thờ ơ, chủ quan.

Bảng Taplo

Bảng  Taplo thường được nằm ở ngay sau vô lăng, phía dưới kính chắn gió phía trước để người điều khiển xe có thể quan sát dễ dàng, nhanh chóng mà không gây sao nhãng việc điều khiển xe. Vì thế, không nên đặt các đồ vật hay dán băng keo, tấm dán trên bảng Taplo của xe. Bởi vì nếu không được gia cố một cách chắc chắn thì khi phanh gấp hoặc xảy ra tai nạn, những đồ vật trên có thể sẽ văng ra, đập trúng vào người ngồi trên xe, dẫn đến nguy cơ bị thương hoặc thậm chí còn tệ hơn.

Thói quen để đồ trang trí táp-lô xe của nhiều tài xế

Ngoài ra, việc để các loại đồ vật ở vị trí này cũng sẽ ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của túi khí trước được giấu dưới bảng Taplo của xe. Trên thực tế, đã có rất nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do để đồ trang trí trên taplo.

Tuyệt đối Không nên để đồ vật ngay trên bảng Taplo

Một số người còn đặt tại vị trí này một màn hình để có thể xem các chương trình giải trí khi điều khiển phương tiện. Tuy nhiên, điều này vô cùng nguy hiểm khi làm cho tài xế mất tập trung, ảnh hưởng tới khả năng phán đoán các tình huống trên đường. 

Vô lăng

Vô lăng là nơi chứa đựng túi khí an toàn của ô tô. Đây là vị trí không nên có bất cứ một thứ đồ trang trí nào, nếu để không cẩn thận sẽ gây ảnh hưởng đến sự hoạt động của túi khí ở đây khi xảy ra tai nạn.

Vô lăng được xem là nơi bất di bất dịch, không nên dùng đồ vật để trang trí ở nơi đây

Túi khí bên trong ô tô luôn luôn có một lượng nhỏ thuốc nổ nên lực bung rất mạnh, chính vì vậy, để những vật trang trí ngay vị trí túi khí bung có thể bị văng ra với tốc độ kinh khủng, và nếu văng trúng tài xế và những người ngồi trên xe thì đó thật sự là điều nguy hiểm.

Để đồ vật trang trí trên vô lăng có thể gây nguy hiểm cho tài xế và người ngồi trên xe. 

Ngoài ra, không nên treo những lá bùa hay các vật dụng tại vị trí này vì có thể gây vướng cho tài xế khi vào cua hay rẽ gấp.

Vị trí  trước mặt tài xế

Không nên treo những dây trang trí phong thủy trước mặt tài xế vì có thể cản trở tầm nhìn. Những đồ vật này dù được xem là khá đẹp và có thể mang tài lộc, may mắn đến cho chủ nhân, nhưng trong trường hợp này thì khó có mong muốn tốt lành từ nó.Thậm chí, nhiều trường hợp có thể dẫn đến những va chạm không đáng có trong suốt quá trình lưu thông.

Vị trí bên cạnh kính xe

Cuối cùng là ở vị trí bên cạnh kính xe, nơi được trang bị túi khí hông cũng không nên trang trí các đồ vật. Trong quá trình xe di chuyển sẽ có hiện tượng rung lắc hoặc khi tai nạn, đồ vật để ở vị trí này có thể sẽ gây chấn thương cho hành khách khi va đập vào phần đầu của người ngồi cạnh kính xe.

Túi khí trong xe cũng nên để trống trải, hạn chế chứa đồ vật.

Theo nhiều tài xế có kinh nghiệm lái xe ô tô khi bung túi khí, dưới lực bung mạnh của túi khí, những đồ vật này sẽ va đập với người ngồi trên xe với lực mạnh hơn, gây nguy hiểm đến tính mạng người ngồi trên xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • 10 dây treo trang trí hợp phong thủy cho ô tô

    Khám Phá  -  05/02/2019 11:02 AM

    Dây treo trang trí cho ô tô không chỉ nâng cao tính thẫm mỹ cho xe mà còn mang đến nhiều may mắn, tài lộc cho chủ nhân của nó. Dưới đây là 10 mẫu dây mà tài xế có thể cân nhắc sử dụng cho xế cưng của mình.

  • Vị trí cần tránh khi trang trí đồ chơi trên ô tô

    Khám Phá  -  03/02/2019 10:00 AM

    Nhiều người có sở thích trang trí những đồ chơi trên ô tô để chiếc xe trở nên đẹp và sang trọng hơn. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng trong một số trường hợp, những đồ vật này có thể mang đến nhiều rủi ro cho người ngồi bên trong. Cùng CafeAuto tìm hiểu rõ vấn đề này.

  • Các món đồ trang trí phong thủy cho ô tô ngày Tết

    Thị Trường  -  02/02/2019 2:33 AM

    Ô tô hiện đang là phương tiện di chuyển ngày càng phổ biến cũng là một tài sản giá trị lớn. Việc trang trí thêm các món đồ phong thủy giúp cho mỗi hành trình được an toàn hơn, trọn vẹn hơn tạo tâm lý thoải mái khi lái xe. Dưới đây là những món đồ trang trí giúp mang lại những may mắn và an lành.

  • Những điều cấm kỵ khi dùng các vật trang trí trên ô tô

    Khám Phá  -  20/11/2018 3:01 PM

    Có phúc tất nhiên có họa, nhưng nếu biết cách phòng bị, loại bỏ càng sớm thì thiệt hại sẽ ít. Đồ vật trang trí phong thủy trên xe ô tô cũng thế, có những điều kiêng kị mà tài xế nên biết.

  • 9 phụ kiện ô tô cần thiết buộc phải có

    Tiện ích  -  01/10/2017 11:03 AM

    Việc lựa chọn mua phụ kiện ô tô rất quan trọng, nó không chỉ giúp chiếc xe của chúng ta trong hoàn thiện hơn mà còn làm tăng vẻ đẹp thẫm mỹ. Sau đây là các món “ăn chơi” cần thiết buộc phải có.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.