Khám Phá, - 20/11/2018 10:01 PM
Có phúc tất nhiên có họa, nhưng nếu biết cách phòng bị, loại bỏ càng sớm thì thiệt hại sẽ ít. Đồ vật trang trí phong thủy trên xe ô tô cũng thế, có những điều kiêng kị mà tài xế nên biết.

nhung-dieu-cam-ky-khi-dung-cac-vat-trang-tri-tren-o-to

Đồ trang trí phong thủy cấm kỵ

Theo quan niệm của người Việt, đồ trang trí phong thuỷ cho xe hơi có thể mang đến may mắn cho chủ nhân. Chính vì thế, việc chọn một món đồ phù hợp với chủ xe là điều được rất nhiều người sở hữu ô tô quan tâm. Tuy nhiên, nhiều chủ nhân không để ý, lựa chọn những đồ vật kiêng kỵ, ảnh hưởng đến phong thủy của xe.

Đầu tiên, người chơi xe không nên trang trí những vật nặng, nhọn, nhiều cạnh sắc, các hình thú dữ, đao kiếm.. Chúng thường không mang lại điều may mắn khi để trên xe. Những đồ vật này có thể khiến tâm lý tài xế bất an.

nhung-dieu-cam-ky-khi-dung-cac-vat-trang-tri-tren-o-to

Các vật sắc nhọn, mãnh thú đó sẽ làm các phúc khí mà bạn cố công bồi đắp như tượng Phật, bùa bình an…tiêu tán hết. Phúc khí đi hết, tà khí tất nhiên đến.

Càng không nên tạo hình cho xe theo phong cách mãnh liệt, dữ dằn. Bằng không, sẽ tạo cho người sử dụng tâm lý ám chỉ, cổ vũ chủ xe tâm tính nóng nảy, xua hết phúc khí, chứa đầy sát khí, ảnh hưởng tới sự an toàn của các chuyến đi.

nhung-dieu-cam-ky-khi-dung-cac-vat-trang-tri-tren-o-to

Bên cạnh đó, các tượng nhỏ ngộ nghĩnh, những tượng con vật trong phim hoạt hình thường rất đáng yêu. Tài xế thường có thói quen để trong xe theo sở thích. Tuy nhiên, về mặt phong thuỷ, chúng lại tượng trưng cho kẻ tiểu nhân, không nên dùng trang trí cho xe.

Không dán các tranh ảnh, hình vẽ lên kính xe hay cửa sổ làm cản trở tầm nhìn. Các đồ dễ vỡ, đồ vật nặng không nên để gần khu vực cửa kính hoặc gần khu ghế lái. Chủ xe cũng không nên chọn tượng hoặc hình các con giáp cùng hoặc khắc với tuổi của mình để trang trí trên xe.

nhung-dieu-cam-ky-khi-dung-cac-vat-trang-tri-tren-o-to

Ngoài ra, các đồ vật trang trí trên xe không nên để quá nhiều sẽ dễ gây rối trí. Để các vật phẩm phong thuỷ quá nhiều cũng không tốt do loạn các ý nghĩa của từng vật phẩm.

Những vật phẩm trang trí mang lại an lành

Khí là một trong những yếu tố được nhắc đến hàng đầu khi nói về phong thuỷ. Nhất là trong không gian nhỏ hẹp của chiếc xe, nếu khí không tốt có thể khiến người trên xe mệt mỏi và mất tập trung. Để có được dòng không khí trong lành, các chủ xe nên chọn túi thơm, tinh dầu thơm,... có hương thanh thoát và dịu nhẹ.

nhung-dieu-cam-ky-khi-dung-cac-vat-trang-tri-tren-o-to

Theo quan niệm màu đỏ thường đem lại may mắn, chủ xe nên chọn những vật trang trí có màu đỏ. Ngoài ra, các biểu tượng tôn giáo, linh vật, bùa may mắn, đá pha lê hay đá thạch anh cũng là những đồ trang trí tạo cảm giác an tâm cho người lái xe.

Ở các nước phương Tây hình tượng thánh Christopher được tin là vật hộ mệnh vì đây là Thánh đỡ đầu cho những người đi xa trong khi ở Việt Nam chúng ta đó là hình tượng Phật Bà Quan Âm, Di Lặc Phật Tổ hay Đức Mẹ Maria…

nhung-dieu-cam-ky-khi-dung-cac-vat-trang-tri-tren-o-to

Phía sau xe, những logo cảnh báo cũng có tác dụng giúp tăng cường cho sự an toàn. Đặc biệt là những câu như “Xin đừng hôn em”, "Hà Nội không vội được đâu", "Nhẹ chân ga em còn mẹ già con dại". Nhìn thì có vẻ chỉ mang lại tiếng cười cho phương tiện phía sau, nhưng xét về mặt phong thủy, đấy là bùa hộ mệnh thầm lặng của chủ nhân.

nhung-dieu-cam-ky-khi-dung-cac-vat-trang-tri-tren-o-to

Đặc biệt chú ý, tài xế nên trang trí bằng những con vật tương hợp với tuổi của mình. Ví dụ, người tuổi Thân thì không nên bày Khỉ trong xe mà nên đặt tượng Rồng hoặc Chuột vì Thân – Tý – Thìn là tam hợp. Tuyệt đối không bày con vật tương xung với bản mệnh của chủ xe. Tương xung tức là tác động xấu giữa đôi bên, nói nôm na là va chạm, biểu hiện của tai nạn, đâm vào nhau, rất hung.

nhung-dieu-cam-ky-khi-dung-cac-vat-trang-tri-tren-o-to

Để cải thiện phong thủy trong xe ô tô, có thể bày tượng Quan Công hạ đao, có tác dụng trấn trạch, hóa sát, bảo hộ bình an hoặc treo tượng Bồ Tát từ bi hỉ xả hợp với mệnh của chủ xe để được che chở, tai qua nạn khỏi. Chú ý, không bày tượng Quan Công giương đao vì mang sát khí, gây nguy hiểm khi di chuyển.

nhung-dieu-cam-ky-khi-dung-cac-vat-trang-tri-tren-o-to

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.