Khám Phá, - 29/08/2012 11:39 PM
Trong giới độ xe, màu sơn gần như là thứ đầu tiên mà dân độ xe nghĩ tới khi thực hiện tác phẩm của mình, sau hàng loạt trào lưu sơn màu mờ, vẽ airbrush hiện nay sơn màu đa sắc (sơn đổi 7 màu) bắt đầu trở thành một xu hướng mới.

Người theo trào lưu mới nhất này có lẽ là anh Hải – chủ garage WIT TUNING, sau nhiều tháng nghiên cứu về dòng sơn đa sắc, anh nhận ra rằng màu sơn này rất ít bán ở Việt Nam và rất kén người chơi do chỉ có tông màu tía và khi ra ánh nắng sơn chỉ chuyển qua được từ 2 - 3 màu khác nhau. Kiên nhẫn tìm nguồn hàng từ nước ngoài, cuối cùng anh đã tìm được mẫu sơn đa sắc ưng ý của hãng R – M đến từ Đức. Dòng sơn đa sắc của hãng R – M có đến 6 màu nền khác nhau gồm: xanh dương, xanh lá cây, xanh xám, đỏ hồng, vàng cam, vàng cỏ úa. Khi ra ánh nắng lớp sơn có thể đổi đủ 7 màu chứ không chỉ đơn giản là nền màu tía và đổi 2 – 3 màu khi ra sáng như các màu sơn trước đây ở Việt Nam.

Bắt tay vào thực hiện tác phẩm sơn màu đa sắc lên ôtô đầu tiên ở Sài Gòn, anh Hải đã chọn chiếc Nissan Skyline – 1 chiếc xe thể thao độ hầm hố đúng với phong cách chơi của màu sơn. Việc sơn màu đa sắc rất cầu kỳ và yêu cầu cao về chất lượng, đòi hỏi người thợ sơn phải làm tốt, tỉ mỉ hoàn tất đầy đủ 14 khâu của quy trình sơn mà hãng sản xuất đưa ra từ: cạo sơn cũ, làm sạch bề mặt, bả lót matit, chà lót, sơn lót… lập đi lập lại vài lần với mỗi lần là một loại bả lót hoặc sơn lót riêng được nhập từ chính hãng R – M của Đức để đảm bảo cho bề mặt nền trước khi sơn được hoàn hảo, bóng loáng, không tì vết.

Giai đoạn quan trọng nhất là thổi màu sơn, do yêu cầu cao về kỹ thuật và giá trị lớn của màu sơn, thợ sơn phải là người giỏi nhất đã trải qua khóa huấn luyện 6 tháng do các chuyên gia sơn người Đức trực tiếp giảng dạy mới được thổi màu. 5 lớp sơn màu được thổi lên sản phẩm với yêu cầu cao về độ dày, độ mịn, đều khắp bề mặt, sau đó là 3 lớp sơn bóng để đảm bảo đủ độ dày, bóng bảo vệ bề mặt sơn.

Kết quả sau 2 tuần làm việc, với 12 lớp sơn đủ các công đoạn, chiếc xe xuất hiện với vẻ lạnh lùng của màu nhôm mờ nhưng lại quyến rũ với sự thay đổi màu liên tục trên mỗi góc nhìn của sơn đa sắc, nó gây sự thu hút, hiếu kỳ của không ít người dân khi lưu thông trên đường và thực sự nổi bật trên mỗi con phố nó đi qua.

Với nét quyến rũ, lạ mắt, thu hút mọi ánh nhìn của sơn đa sắc nhưng với cái giá không hề nhỏ (hơn 20 triệu đồng cho 1 lít sơn), hàng hiệu đến từ Đức này xứng đáng là thú chơi chỉ dành cho dân độ xe thực sự sành điệu của đất Sài Gòn.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.