Khám Phá, - 01/12/2014 04:16 PM
Theo nghiên cứu mới nhất của Viện nghiên cứu Hurun chi nhánh Thượng Hải, những người chủ xe Mercedes-Benz thường là những doanh nhân thành công nhất và giàu nhất, trong khi những cá nhân mua xe Cadillac lại thường là những nhân viên văn phòng.

Nghiên cứu trên được thực hiện trên 800 người chủ xe sang trong 10 thành phố lớn ở Trung Quốc nhằm tìm hiểu những đặc điểm khác nhau giữa những người chủ xe thuộc các thương hiệu khác nhau.

Trong đó, các chủ xe Mercedes có số tài sản cao nhất với 11,3 triệu nhân dân tệ (tương đương 1,8 triệu USD), trong khi đó các chủ xe Infiniti có số tài sản thấp nhất với 6,44 triệu nhân dân tệ (tương đương 1 triệu USD).

Audi là hãng xe sang có doanh số tốt nhất tại Trung Quốc lại thường được các công chức chính phủ mua. Trong khi đó, những gia đình giàu mới nổi lại ưa chuộng xe BMW hơn. Tuy nhiên những chủ sở hữu thương hiệu xe sang Lexus của Toyota lại không có đặc điểm rõ ràng.

Các hãng xe sang đang xây dựng hình ảnh của mình nhằm thu hút các khách hàng mới ở Trung Quốc, mà theo dự đoán của McKinsey & Co. thì nước này sẽ trở thành thị trường xe sang lớn nhất thế giới vào năm 2016.

Hầu hết các khách hàng ở Trung Quốc đều mua xe lần đầu tiên. Và điều này tạo điều kiện cho các hãng như Infiniti của Nissan và Lincoln của Ford chiếm thị phần từ những thương hiệu lâu đời hơn. Các khách hàng mua xe sang tại Trung Quốc có tuổi đời trung bình 33,5 tuổi với thu nhập hàng năm vào khoảng 984,000 nhân dân tệ (160.000 USD).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.