Văn hóa xe, - 03/10/2020 01:21 PM
Đồng hồ, xe là một trong những thú vui của đàn ông, nhất là những người thành công lắm tiền. Thế nhưng tầm lớp hạng trung, bình dân thì sao?

Nếu túi xách là tri kỷ của phụ nữ thì đồng hồ lại là ngươi bạn tâm giao tạo nên phong cách thần thái của một người đàn ông. Hầu như ai cũng đều có cho mình riêng một chiếc đồng hồ, có người còn cả bộ sư tập tuy nhiên không phải cái nào đắt tiền đều tốt, đôi khi còn phản tác dụng trong nhiều trường hợp và ngay cả cánh tài xế nếu biết chọn đều có thể toát lên bản thân một phong thái rất riêng.

Đồng hồ bao nhiêu là đủ?

Câu hỏi này cực khó trả lời và dường như không bao giờ có câu trả lời chính xác. Nhưng nếu chịu khó tìm hiểu thì ngay cả đi Kia Morning hay Hyundai Grand i10 vẫn có thể tạo điểm nhấn nhờ chiếc đồng hồ bình dân.

day-la-cach-di-xe-binh-dan-deo-dong-ho-nhung-van-toat-len-than-thai-giau-co-danh-cho-dan-ong

Thật ra thì sở hữu một đồng hồ đúng tầm với bản thân rất dễ, không nhất thiết phải là những thương hiệu sang chảnh giá vài trăm triệu là rẻ, quan trọng ở đây là cách phối như thế nào mới là việc cần phải quan tâm. Thứ cần quan tâm nhất là đeo về mục đích gì, ở đâu,….

Đồng hồ thanh lịch (Dress Watch)

Với những ai không quá sành về gu thời trang, hay không bận tâm nhiều thì đây là loại hợp nhất, cũng là loại trang sức mang tính basic nhất có thể hợp với nhiều loại quần áo từ thể thao đến lịch lãm, từ mang hàng ngày đến những sự kiện lớn.

day-la-cach-di-xe-binh-dan-deo-dong-ho-nhung-van-toat-len-than-thai-giau-co-danh-cho-dan-ong

Loại đồng hồ này thường đơn giản không quá cầu kì, mặt số thường có màu trắng hoặc đen, không hoa văn hoặc nếu có phải là loại hoa văn signature vô cùng tinh tế. Vỏ đồng hồ và vòng bezel cũng phải trơn nhẵn, mảnh mai,được làm từ kim loại sáng như vàng, vàng trắng, vàng hồng, hoặc titan.

Tuy nhiên cần lưu ý, dây da đồng hồ là thứ quyết định sự chuẩn mực, nếu đi những sự kiện mang tính trang nghiêm cần chọn loại dây da khác với màu dây thắt lưng, giày, túi xách,… và cần chọn loại đồng hồ có kích cỡ với cổ tay tránh quá to hay quá nhỏ.

Đồng hồ quân đội (Field Watch)

Đúng như tên gọi dành cho quân đội nên có khả năng chịu lực và độ bền cao, đi cùng với dây đeo bằng vải bạt, dây dù nên rất chắc chắn, có thể phản quan được trong điều kiện ánh sáng yếu. Phù hợp với dân đi phượt, du lịch bụi hay các tài xế taxi dịch vụ bởi độ bền bỉ của nó, khó phai mờ theo thời gian.

day-la-cach-di-xe-binh-dan-deo-dong-ho-nhung-van-toat-len-than-thai-giau-co-danh-cho-dan-ong

Đặc biệt, với những ai mê phong cách bán tải, retro, vintage, phong trần, thích thám hiểu thì đây là một sự kết hợp cực “ăn rơ” với loại đồng hồ này.

Đồng hồ phi công (Aviator Watch)

Là sự kết hợp giữa đồng hồ thanh lịch và quân đội, phù hợp với những ai có cổ tay to bởi đường kính mặt đồng hồ lớn chứa nhiều thông tin đặc thù, núm chỉnh lớn có dây đeo bằng da hoặc kim loại.

day-la-cach-di-xe-binh-dan-deo-dong-ho-nhung-van-toat-len-than-thai-giau-co-danh-cho-dan-ong

Ở thời điểm hiện tại, đồng hồ phi công vẫn được xe là chuẩn mực của các siêu phẩm trên thế giới, thường được các doanh nhân, đại gia, các tay chơi xe sang như Aston Martin, Mer S-Class, Roll-Royce ưa chuộng bởi sự hấp dẫn của nó.

Đồng hồ lặn (Dive Watch)

Rolex là thương hiệu đưa đồng hồ lặn lên đỉnh cao nhờ sự kết hợp mật thiết với James Bond qua loạt phim điệp viên 007. Nhờ sự bền bỉ, chế tác đỉnh cao của ngành đồng hồ Thụy Sỹ, đây cũng là thương hiệu mà những người chơi lâu năm đều một lần sở hữu, nó có thể kết hợp với đa dạng dây đeo như dây kim loại, dây dù, dây da, dây cao su.

day-la-cach-di-xe-binh-dan-deo-dong-ho-nhung-van-toat-len-than-thai-giau-co-danh-cho-dan-ong

Nhờ kiểu thiết kế to hơn so với mặt bằng chung nên cực hợp với nhưng tay chơi suv. Ngoài Rolex vẫn có một số thương hiệu khác có mức giá dễ tiếp cận hơn như Timex, Seiko,… có thể dùng để kết hợp với dòng xe bán tải, suv hay crossover đủ dùng để thể hiện cá tính chủ xe.

Đồng hồ thể thao (Racing Watch)

Đây là dòng đồng hồ điên rồ nhất nhưng cực kì ưa thích của các tay chơi xe hiệu năng cao, siêu xe, không những thế mà cả những người mê thể thao đều ưa thích nhất là thời buổi hiện nay các xe đang có xu hướng thể thao hóa trẻ hóa.

day-la-cach-di-xe-binh-dan-deo-dong-ho-nhung-van-toat-len-than-thai-giau-co-danh-cho-dan-ong

Loại đồng hồng này không có hình thức trau chuốt nhưng đủ tầm tốt lên sự khỏe khoắn, năng động hiện đại với màu sắc đa dạng, những đường cắt vát gọn gàng, mặt số lớn với các chi tiết hiển thị rõ ràng, đôi khi hơi thô, vỏ và dây đeo bằng nhựa hoặc kim loại. Nó không bị ràng buộc bởi bất cứ yêu tố nào bởi sự kết hợp đa dạng về màu sắc, phong cách, ngay cả khi mặc vest, suit lịch lãm, chỉ cần đổi sang dây da cũng đem lại những sự khác biệt. Giá cả của loại đồng hồ này cực kì dễ chịu từ vài triệu đồng của Casio tới con sổ vài tỷ của Hublot, Richard Mille.

Đồng hồ thông minh (Smart Watch)

Bắt kịp xu thế 4.0, đồng hồ cơ truyền thống dần bị lấn át bởi đồng hồ thông minh Smart Watch tiêu biểu là Apple Watch đã khiến cho dân chơi bộ môn xa xỉ này nổ ra những tranh cãi xoay quay vấn đề nữa. Nhưng những chiếc Apple Watch đã làm tốt vai trò khi đáp ứng được đa dang nhu cầu của người dùng với mức giá 5 triệu cho hàng cũ hay vài chục triệu cho những phiên bản giới hạn như Hermes, Gucci,…

day-la-cach-di-xe-binh-dan-deo-dong-ho-nhung-van-toat-len-than-thai-giau-co-danh-cho-dan-ong

Ngay cả Hublot một trong những tượng đài trong phân khúc đồng hồ xa xỉ cũng đã tung ra những bộ case bằng vàng 18k cho Apple Watch với mức giá lên đến gần 30 triệu tùy phiên bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.