Khám Phá, - 08/03/2012 05:12 PM
Những thống kê dưới đây sẽ mang lại cho bạn nhiều bất ngờ thú vị về phụ nữ và xe hơi.

Một số người cho rằng xe hơi chỉ dành cho đàn ông, nhưng không, tỉ lệ phụ nữ sở hữu một chiếc xe và điều khiển nó đang tăng lên hàng ngày, trong khi tỉ lệ này ở nam giới lại có xu hướng giảm.

Theo một nghiên cứu của Viện Bảo hiểm An toàn Giao thông Đường bộ Mỹ, phụ nữ thường ít khi lái xe vào ban đêm. Họ cũng thường không lái xe sau khi đã uống rượu bia, và thường không có các động thái bẻ lái đột ngột nguy hiểm. Đó là những đặc tính rất đặc trưng của phụ nữ. General Motors cũng thống kê rằng 62% phụ nữ lo lắng về việc lái xe trên những con đường hoang vắng trong khi con số này ở nam giới chỉ là 29%. Khi chiếc xe gặp sự cố, 65% ​​phụ nữ được khảo sát cho biết đây là điều khiến họ lo lắng, ngược lại chỉ 40% ở đàn ông cho rằng đây là mối quan tâm của họ.

AutoPacific thống kê có khoảng 15% đàn ông chọn SUV vì khả năng vận hành trên mọi loại địa hình và họ xem việc lái một chiếc SUV đi trên những đoạn đường gồ ghề là một cách giải trí thú vị, thì số phụ nữ tán đồng quan điểm này chỉ chiếm 10,8%. Trong khi 24,1% nam giới cho biết họ sử dụng xe SUV để đi du lịch hay cắm trại, thì chỉ 17,9% phụ nữ làm như vậy. 

Khi mua xe mới, phụ nữ luôn lựa chọn những chiếc xe có mức giá hợp lý, tiết kiệm nhiên liệu và độ an toàn cao. Không gian nội thất rộng rãi cũng là một tiêu được chị em rất quan tâm. Trong khi đó tốc độ, động cơ, kiểu dáng là những lựa chọn hàng đầu của phái mạnh.

Phụ nữ lái xe nhiều hơn nam giới. Phụ nữ di chuyển nhiều hơn để thực hiện các hoạt động phục vụ cho gia đình như mua sắm, đưa đón con... 62% phụ nữ phải dừng tại nhiều điểm trên chặng đường từ nơi làm việc về nhà. Trong khi chỉ có 17,7% nam giới phải như vậy.

Phụ nữ thường bắt đầu công việc lái xe từ 9 giờ sáng và kết thức nó vào 7 giờ tối. Phần lớn thời gian lái xe của phụ nữ phục vụ cho gia đình và công việc. Họ ít khi sử dụng chiếc xe cho mục đích đi du lịch. Phụ nữ đi làm sử dụng xe nhiều hơn 54,3% so với những người phụ nữ làm công việc nội trợ.

Theo Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA), phụ nữ lái xe an toàn hơn nam giới. Phụ nữ luôn cẩn thận trong mọi tình huống, họ xem lái xe là một công việc nghiêm tức và thực hiện chúng cẩn thận.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.