Khám Phá, - 27/01/2015 04:00 PM
Diễn viên Rowan Atkinson nổi tiếng với vai Mr. Bean vừa rao bán chiếc McLaren F1 quen thuộc của mình với mức giá gây sốc lên đến 8 triệu bảng Anh (tương đương 12 triệu USD), gấp 15 lần so với giá trị ban đầu của chiếc xe.

Tuy nhiên, theo tờ Daily Telegraph, Rowan Atkinson không có ý định mua chiếc McLaren F1 để rồi bán nó như là một món đầu tư có lời. Ông cho biết: “Tôi mua nó vì chất lượng cũng như thiết kế của xe. Và bây giờ khi nó đã trở thành một vật phẩm có giá trị, tôi nghĩ đã đến lúc nhường nó lại cho người khác tận hưởng”.

Gắn liền với tên tuổi của danh hài Rowan Atkinson, chiếc McLaren F1 màu nâu đã trải qua nhiều thăng trầm. Atkinson mua chiếc xe vào năm 1997 để kỷ niệm thành công của loạt phim hài Mr Bean. Khi đó nó có giá 640.000 bảng Anh (hơn 1 triệu USD) nhưng đã nhanh chóng tăng với tốc độ chóng mặt.

Ngoài việc thỏa mãn niềm đam mê tốc độ của “Mr. Bean” trên những đường đua chuyên nghiệp, chiếc siêu xe này từng bị đam vào một cái cây ở gần nhà ông tại Northamptonshire. Chi phí để sửa chữa đó đã “ngốn” của diễn viên hài này đến 910.000 bảng Anh (1,5 triệu USD), mức sửa chữa cao nhất từng được ghi nhận tại Anh. Trước đó vào tháng 10/1999, thay lái cũng khiến chiếc xe va chạm khi đang đi trên đại lộ A6 ở Forton (Anh).

McLaren F1 được xem là siêu xe nhanh nhất thế giới trong thế kỷ 20. Xe được trang bị động cơ BMW dung tích 6.1 lít, V12 có công suất tối đa 627 mã lực. McLaren F1 chỉ mất khoảng 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 391 km/h. Đây là một trong những siêu xe đầu tiên có khung gầm được chế tạo từ chất liệu sợi carbon nguyên khối.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.