Văn hóa xe, - 15/03/2022 01:43 PM
Đổ nhầm nhiên liệu là điều không ai muốn xảy ra, đặc biệt là khi nhầm sự nhầm lẫn tai hại này xảy ra với một chiếc xe trị giá gần 20 triệu USD như McLaren F1.

Trong một lần hiếm hoi được chủ nhân mang ra khỏi phòng máy lạnh, chiếc McLaren F1 GTR này lại gặp phải một vấn đề khá trớ trêu khi đã bị đổ nhầm dầu diesel. Đây là một sự cố khá hi hữu khi thời nay, tất cả các cây xăng đều đã phân biệt trụ dầu diesel và trụ xăng bằng màu sắc và khiểu vòi bơm khác nhau để tránh tình trạng đổ nhầm nhiên liệu.

Sự cố xảy ra với chiếc McLaren F1 GTR khi nó được chủ nhân, một tay đua bán chuyên, mang xuống phố để đi dạo cùng hai chiếc siêu xe khác. Chiếc xe khi đó đã đổ xăng tại một trạm dịch vụ tại London và do bất cẩn của chủ nhân, nó đã bị đổ nhầm dầu diesel thay vì xăng chỉ số cao khi cả hai vòi này đều được đánh dấu màu xanh dương khá giống nhau.

Mặt khác, điều khiến vòi dầu vẫn có thể vào vừa lỗ của chiếc siêu xe là do McLaren F1 là một chiếc siêu xe đã gần 30 năm tuổi. Ở thời điểm đó, mẫu xe này nói riêng và gần như toàn bộ thị trường xe vẫn chưa có thiết kế phân biệt hai kiểu bơm nhiên liệu. Một điều nữa là do chiếc McLaren F1 này vốn là phiên bản đua GTR được Lanzante cải biên lại thành xe đi phố, vì thế, ống xăng cũng được thiết kế để bơm nhanh nhất có thể.

siêu xe, xe thể thao, xe đua, mclaren, mclaren f1 gtr, đổ nhầm nhiên liệu

Lúc đầu, khi xe không thể khởi động, ông đã cho rằng đó là một tình trạng bình thương với những chiếc xe cũ. Nhưng ngay sau đó, có lẽ chủ nhân của xe đã nhận ra mình đã đổ sai nhiên liệu cho xe và nhanh chóng mang chiếc xe về thông qua đơn vị vận chuyển. Ngay sau đó, bình xăng đã được rút dầu và vệ sinh toàn bộ cơ cấu phân phối nhiên liệu. Chủ nhân không công bố các thiệt hại khác của xe.

siêu xe, xe thể thao, xe đua, mclaren, mclaren f1 gtr, đổ nhầm nhiên liệu

McLaren F1 GTR vẫn được trang bị khối động cơ BMW S70 V12 dung tích 6.0 lít, sản sinh công suất cực đại 600 mã lực. Tuy nhiên, hộp số sàn trên xe đã được thay thế bằng hộp số tuần tự 6 cấp do X-Trac cung cấp. Dòng xe đua này đã giành được nhiều thành công ở các giải đua trên khắp thế giới, bao gồm cả chiến thắng lịch sử tại Le Mans 24h năm 1995.

siêu xe, xe thể thao, xe đua, mclaren, mclaren f1 gtr, đổ nhầm nhiên liệu

Hiện nay, giá bán của McLaren F1 GTR ở vào mức trên dưới 20 triệu USD tùy vào điều kiện của xe.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.