Văn hóa xe, - 04/04/2022 03:00 PM
Bộ đôi McLaren F1 GT và McLaren F1 thuộc bộ sưu tập siêu xe khủng của Quốc Vương Brunei mới đây đã được chuyển đến trụ sở của thương hiệu này tại Anh quốc để bảo dưỡng định kỳ.

Dàn siêu xe khủng của Quốc vương Brunei đã luôn mang đến sự tò mò và bí ẩn đến với bất kỳ ai mê xe trên thế giới. Hàng trăm, hàng ngàn chiếc siêu xe trị giá từ vài trăm đến vài triệu Đô được cất giữ trong các nhà kho trong thời gian dài và chưa từng được sử dụng. Trong số đó có cả những chiếc xe trị giá hàng chục triệu Đô, điển hình là hai chiếc McLaren F1 này.

bo-doi-sieu-xe-hon-900-ty-cua-quoc-vuong-brunei-len-duong-sang-anh-bao-duong

Hai chiếc McLaren F1 này thuộc bộ sưu tập lên đến hơn chục chiếc McLaren F1 của Quốc vương Brunei. Giống với những mẫu xe khác, chúng chưa từng xuất hiện trước công chúng cũng như thấy được ánh sáng mặt trời từ khi được bàn giao đến quốc gia tại Đông Nam Á này.

Chuyến đi này là lần đầu tiên Quốc vương Brunei gửi hai chiếc xe này về lại trụ sở của hãng tại Working, Anh Quốc. Sau đó, cả hai sẽ được phục hồi về điều kiện ban đầu và kiểm tra tất cả các hạng mục trước khi gửi trả lại cho chủ nhân của chúng.

bo-doi-sieu-xe-hon-900-ty-cua-quoc-vuong-brunei-len-duong-sang-anh-bao-duong

Một trong số hai chiếc McLaren F1 này là Mclaren F1 GT. Mẫu xe này là phiên bản thương mại có thể được sử dụng hợp pháp trên đường phố của mẫu xe đua McLaren F1 GTR Longtail. Hãng siêu xe Anh Quốc chỉ sản xuất đúng 3 chiếc McLaren F1 GT. Chiếc xe của Quốc vương Brunei mang màu sơn đen và chiếc xe này đã nằm trong bóng tối hơn 20 năm kể từ khi nó được bàn giao.

bo-doi-sieu-xe-hon-900-ty-cua-quoc-vuong-brunei-len-duong-sang-anh-bao-duong

Chiếc McLaren F1 thứ hai rời kho siêu xe lần này đó là chiếc McLaren F1 tiêu chuẩn số khung 008. Đây cũng là lần đầu tiên chiếc xe này rời khỏi kho cất giữ của Quốc vương Brunei. Ngoài hai F1 này, Quốc vương Brunei còn sở hữu nhiều chiếc McLaren F1 khác gồm 1 chiếc F1 GTR, 3 chiếc McLaren F1 LM và một số McLaren F1 tiêu chuẩn.

bo-doi-sieu-xe-hon-900-ty-cua-quoc-vuong-brunei-len-duong-sang-anh-bao-duong

Mặc dù sắp bước sang tuổi 30 trong vài năm tới, McLaren F1 vẫn đang nắm giữ kỷ lục siêu xe dùng động cơ hút khí tự nhiên nhanh nhất thế giới. Xe được trang bị động cơ V12 6.1 lít, hút khí tự nhiên có tên mã S70/2 do BMW cung cấp. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 618 mã lực và mô-men xoắn tối đa 650 Nm, sức mạnh thông qua hộp số sàn 6 được cấp truyền đến bánh sau. Xe có khả năng tăng 100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa của mẫu xe này đạt 387 km/h.

bo-doi-sieu-xe-hon-900-ty-cua-quoc-vuong-brunei-len-duong-sang-anh-bao-duong

McLaren chỉ sản xuất tổng cộng 106 chiếc F1, bao gồm tất cả các phiên bản. Hiện tại, giá trị của mẫu siêu xe này lên đến hơn 20 triệu USD cho phiên bản tiêu chuẩn. Với mẫu xe hiếm như McLaren F1 GT với chỉ 3 chiếc được tạo ra, giá trị có thể lớn hơn con số 20 triệu USD rất nhiều.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.