Khám Phá, - 30/09/2019 03:03 PM
Chiếc McLaren 720S đầu tiên cập bến Việt Nam vào cuối năm 2017 mang màu áo Glacier White đã được chuyển nhượng lại cho một showroom xe sang có tiếng tại Hà thành.

mclaren-cafeautovn-1

Đây là chiếc 720S thuộc phiên bản Launch Edition, được sở hữu bởi một đại gia tại quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Cập bến vào cuối năm 2017 và phải đến tháng 1-2018, xe mới lăn bánh trên đường tại Sài Gòn. Tuy nhiên chỉ sau 2.900 km, chiếc xe đã theo chủ nhân mới của nó lên đường về Thủ đô Hà Nội.

mclaren-cafeautovn-2

Sau khi về nước, cả chiếc siêu xe này và vị đại gia chủ nhân đều khá kín tiếng. Xe đã được chủ nhân đổi sang màu đen mờ bằng phương pháp dán decal. Đây là chiếc xe đầu tiên mở ra con đường cho hàng loạt siêu phẩm 720S được mang về sau này.

mclaren-cafeautovn-3

Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2017, 720S như một đối thủ đáng gờm cạnh tranh trực tiếp với những cái tên sừng sỏ như Ferrari 812 Superfast, Lamborghini Aventador nhờ ngôn ngữ thiết kế mới và hàng loạt công nghệ hiện đại. Toàn bộ thân xe là những tấm nhôm ép phủ quanh bộ khung được làm từ sợi carbon.

mclaren-cafeautovn-4

Khả năng vận hành mạnh mẽ còn đến từ việc sử dụng cấu trúc thân xe nguyên khối bằng sợi carbon, McLaren 720S có trọng lượng rất nhẹ, ở mức 1.283kg (trọng lượng khô), nhẹ hơn 18kg so với mẫu xe tiền nhiệm 650S.

mclaren-cafeautovn-5

Siêu coupe thể thao mang trên mình các chi tiết như các khe gió, khuếch tán và tản nhiệt được sơn màu đen hoặc làm bằng carbon đen bóng. Bộ vành xe trên chiếc 720S đầu tiên này là loại 5 chấu kép tạo hình ngôi sao có trọng lượng nhẹ với 19 inch cho bánh trước và 20 inch ở phía sau. Bên dưới đó là hệ thống phanh gốm carbon hiệu suất cao với cùm phanh được sơn đen, bọc trong bộ lốp Pirelli thể thao.

mclaren-cafeautovn-6

Bao bọc khoang nội thất là bộ khung đơn chịu lực Monocoque II giúp bảo đảm an toàn cho hành khách ngồi trong. Toàn bộ bên trong xe được bọc da và Alcantara hai màu Nâu Vàng và Đen tương phản vô cùng bắt mắt.

mclaren-cafeautovn-7

Vô lăng ba chấu được bọc da cao cấp với màn hình hiển thị Full Display Mode đặc biệt ở phía sau, khi kích hoạt một trong hai chế độ là “Sport” và Track”, màn hình LCD được gập xuống và chuyển sang màn hình hiển chị đơn giản chỉ 3 thông số là vòng tua, cấp số và tốc độ, giúp người lái tập trung hơn vào cảm giác lái và cung đường phía trước.

mclaren-cafeautovn-8

Ở trung tâm là hàng nút điều khiển và màn hình chính 8-inch được thiết kế hơi hướng về phía người lái, nhằm giúp họ không bị quá phân tâm khi muốn sử dụng bất kì chức năng nào. Hệ thống giải trí cao cấp với hàng loạt công nghệ tiên tiến cùng bộ loa Bowers & Wilkins.

mclaren-cafeautovn-9

Hãng xe Anh quốc đã trang bị động cơ M840T mới nhất trên 720S. Thay thế cho bộ máy 3.8 lít trên các dòng McLaren thế hệ cũ là trái tim V8 4.0L Twin-Turbo. Cỗ máy này có công suất lên đến 710 mã lực và mô-men xoắn 770Nm. Nó có thể đạt tốc độ từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và tối đa là 341km/h. Những con số này khiến McLaren 720S vượt trội so với hầu hết siêu xe đối thủ hiện nay.

mclaren-cafeautovn-10

Tại Mỹ, phiên bản màu Trắng này đắt hơn phiên bản màu Cam tiêu chuẩn khoảng 8.000 Đô la. Giá xuất xưởng của mẫu xe này lên tới 291.564 USD (~6,76 tỷ VNĐ). Hiện tại có khoảng 6 chiếc McLaren 720S tại Việt Nam với 4 màu sắc ngoại thất gồm trắng, cam, đỏ và mới đây nhất là màu tím thuộc sở hữu của đại gia Vũng Tàu.

mclaren-cafeautovn-11

mclaren-cafeautovn-12

mclaren-cafeautovn-13

mclaren-cafeautovn-14

mclaren-cafeautovn-15

mclaren-cafeautovn-16

Ảnh: Nguyễn Bảo Trung, Lượng Đỗ Anh

                                                                                                                                                                             

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.