Độ xe, Văn hóa xe, Thị trường xe cũ, - 05/11/2022 09:30 AM
Chiếc McLaren 570S đầu tiên về Việt Nam từng của Cường Đô-la bất ngờ tái xuất trên đường phố với diện mạo nguyên bản thay cho vẻ hầm hố lúc còn độ Vorsteiner.

Là mẫu siêu xe ít được ưa chuộng tại Việt Nam nên McLaren 570S có số phận khá lận đận. Chiếc đầu tiên về Việt Nam từng thuộc sở hữu của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường Đô-la) và cập bến nước ta từ tháng 6 năm 2016 – ngay trước thời điểm Quy định mới về thuế TTĐB cho ô tô nhập khẩu được áp dụng.

mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-1 mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-2

Đến nay, siêu xe này đã trải qua không dưới 6 đời chủ nhân khác nhau, ngoài doanh nhân phố núi còn còn hai chủ nhân khác là tay chơi xe có tiếng như đại gia Bạc Liêu (từng sở hữu Ferrari 488, Lamborghini Huracan, Lamborghini Aventador) hay CEO Tống Đông Khuê (đang sở hữu McLaren 720S độ Novitec N-Largo, Ferrari 458 Italia).

mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-3 mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-4

Mới đây, chiếc McLaren 570S đầu tiên về Việt Nam đã bị bắt gặp xuất hiện trên phố sau thời gian dài “ở ẩn”. Khác với thời điểm cách đây 1 năm được Thủ môn Bùi Tiến Dũng cầm lái ở Sài Gòn, gần như tất cả các chi tiết trong gói độ Vorsteiner, bao gồm bộ chia gió cản trước, cánh gió cỡ lớn ở đuôi xe và bộ mâm Forgiato đa chấu sơn đen.

mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-5 mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-6

Dù trả về nguyên bản nhưng chiếc 570S hàng hiếm này vẫn giữ được vẻ thể thao vốn có. Phần đầu xe quen thuộc với cụm đèn chiếu sáng mềm mại kiểu giọt nước – thiết kế vẫn được sử dụng ở nhiều siêu xe sau này của McLaren. Ốp hốc gió cản trước làm từ sợi carbon vốn là chi tiết “zin" của xe.

mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-7 mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-18

Phần đuôi xe có thiết kế hầm hố hơn McLaren 570S bởi bộ khuếch tán được đặt ở vị trí cao và cánh chia gió lớn hơn. Hai bên có hệ thống ống xả đơn, nhưng đây là loại ống xả của FI Exhaust cho âm thanh đanh thép, uy lực hơn. Cụm đèn hậu với thiết kế bo tròn lạ mắt hơn “đàn em” 720S hay 650S. Cánh lướt gió ở gói độ Vorsteiner vẫn được giữ nguyên và làm từ chất liệu carbon.

mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-9 mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-10

Bộ mâm Forgiato đa chấu sơn đen vốn khá quen thuộc với siêu xe này khi còn độ bodykit đậm chất đường đua được tháo bỏ và thay thế bằng bộ mâm nguyên bản từ thời điểm xe về nước. Bộ mâm này có thiết kế 5 chấu kép mạ chrome sáng bóng, bên trong là cùm phanh màu vàng nổi bật. Màu sơn bạc Blade Silver nguyên bản của xe vẫn giữ được độ mới sau 6 năm sử dụng.

mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-11 mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-12

“Trái tim” của McLaren 570S là khối động cơ V8 3.8L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 562 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm, kết hợp với hộp số SSG 7 cấp. Nhờ đó, chiếc siêu xe Anh quốc này chỉ tốn 3,2 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 328 km/h. So với 650S, khả năng bứt tốc 0-100 km/h chậm hơn 0,2 giây.

mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-13 mclaren-570s-cuong-dola-tai-xuat-cafeautovn-14

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.