Xe điện, Công nghệ, - 19/07/2022 10:00 AM
Phiên bản plug-in hybrid của Lamborghini Urus mới đây đã lộ diện chạy thử tại châu Âu, được kì vọng sẽ có nhiều thay đổi về hiệu suất và mức tiêu hao nhiên liệu.

Sau rất nhiều tin đồn, cuối cùng các nhiếp ảnh gia của trang tin Carscoops đã chụp lại được những bức hình đầu tiên của chiếc Lamborghini Urus plug-in hybrid. Chiếc SUV điện hóa có thể nằm trong kế hoạch ra mắt của thương hiệu siêu xe Ý vào năm nay.

lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-1 lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-2

Trọng tâm chính của những hình ảnh này là phần nắp bổ sung trên vòm bánh phía sau nằm bên phía người lái. Chi tiết này đã được che bằng lớp decal. Thêm bằng chứng cho thấy đây là một chiếc PHEV bởi trên kính chắn gió, nơi có dán tấm decal cho thấy đây là một chiếc Lamborghini Urus có sử dụng điện.

lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-3 lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-4

Tuy nhiên, thay vì sử dụng thiết kế của bản nâng cấp, Lamborghini vẫn giữ diện mạo cũ trên chiếc Urus plug-in hybrid này. Phần đầu xe lấy cảm hứng từ chiếc Aventador, gồm những đường gấp khúc ở cản trước. Bên dưới là hốc hút gió cỡ lớn, kết hợp cùng lưới tản nhiệt sơn đen có thiết kế đậm chất nhà Lamborghini.

lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-5 lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-6

Kích thước chiều dài × rộng × cao của Lamborghini Urus lần lượt là 5.112 × 2.016 × 1.638 mm cùng chiều dài cơ sở ở mức 3.003 mm. Phiên bản hybrid đang thử nghiệm được trang bị bộ mâm 5 chấu đơn sơn màu bạc, bên trong là cùm phanh đồng màu.

lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-7 lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-8

Theo một tin đồn trước đó, Lamborghini Urus PHEV được cho là sử dụng động cơ LK5 của Porsche. Đây là tên gọi của động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép hỗ trợ hybrid, có trong các mẫu xe như Panamera Turbo S e-Hybrid. Động cơ này có sức mạnh 689 mã lực.

Mặc dù vậy, nhiều thông tin đã khẳng định Lamborghini có thể đẩy công suất lên khoảng 820 mã lực. Dù bằng cách nào, đây cũng sẽ là một bản nâng cấp khá ấn tượng so với động cơ V8 tăng áp kép 4.0 lít hiện có của Urus, với công suất 641 mã lực.

lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-9

Ngoài Urus tiêu chuẩn và PHEV, đã có một số tin đồn về một biến thể tập trung vào hiệu suất. Biến thể hiệu suất cao được cho là sẽ tạo ra khoảng 700 mã lực và có trọng lượng thấp hơn để tạo ra một chiếc SUV thể thao chạy nhanh hơn đối thủ của nó là Aston Martin DBX707 – SUV nhanh nhất thế giới.

lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-10

Lamborghini Urus facelift có thể ra mắt tại Pebble Beach Concours d'Elegance vào tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, chưa rõ phiên bản hybrid sẽ được ra mắt cùng thời điểm hay muộn hơn. Lamborghini dự định cung cấp một số mẫu siêu xe điện khí hóa trên tất cả các sản phẩm của hãng vào cuối năm 2024 , vì vậy thời gian chờ đợi chiếc Urus PHEV sẽ không quá lâu.

lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-11

Tại thị trường Việt Nam, Lamborghini Urus được nhiều đại gia Việt ưa thích nhờ động cơ mạnh mẽ, thiết kế hầm hố cùng không gian nội thất rộng rãi, thích hợp cho đi gia đình. Giá bán của mẫu SUV này sau khi đóng đầy đủ thuế vào khoảng hơn 20 tỷ đồng với nhập khẩu tư nhân và gần 20 tỷ với nhập khẩu chính hãng.

lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-12 lamborghini-urus-hybrid-chay-thu-cafeautovn-13

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.